Đóa Lục bình trôi

Ả vừa đi vừa cười, có lẽ trong cả cuộc đời làm đĩ của ả, chưa có lần nào ả cảm thấy kiếm tiền lại dễ dàng thế, chưa có lần nào đi khách mà ả cảm thấy nhẹ nhàng đến như vậy. “Tôi…tôi…tôi chỉ muốn xem …., chứ tôi thề, tôi không làm gì khác cả” – cứ nghĩ đến câu nói của chú nai tơ ả lại cười như điên dại. Bỏ tiền đi gái mà chỉ muốn xem thôi à, lại còn thề không làm gì nữa, làm gì có thằng đàn ông nào ngu đến thế - lúc đấy ả nghĩ. Vậy mà hắn làm thế thật, không vồ vập lấy ả, hắn chăm chú nhìn thân thể ả, nhìn từng đường cong – niềm tự hào của ả, hắn nhìn như thể muốn nuốt chửng người ả vào trong đôi mắt hắn. Ả vẫn nằm thế, mặc kệ hắn, ả biết chỉ một lúc nữa thôi hắn lại leo lên thân thể ả mà dày vò để thỏa mãn thú tính trong hắn. Ả đã tiếp xúc với đủ hạng người, đã quá quen với hạng lưu manh giả danh trí thức, bên ngoài thì đạo mạo, tử tế, đến khi tắt đèn thì nghĩ đủ trò bệnh hoạn mà dày vò ả, thỏa mãn trong đau đớn của ả. Nhưng hắn chỉ nhìn thế, mỗi lần định chạm vào nàng, tay hắn lại run run đưa tới rồi lại rụt lại. Ả có chút bất ngờ, chỉ cần hằn nói một câu, đúng hơn mỗi câu nói của hăn là một câu ra lệnh đối với ả, thì dù ả có ghét hắn, có căm thù hắn đến thế nào đi chăng nữa cũng phải ngoan ngoãn giở những tuyệt chiêu của cái nghề đĩ mà làm cho hắn rên rỉ, làm cho hắn sướng khoái, làm cho hắn phụt ra cái thứ nước nhơ nhớp ấy. Cái thứ nước vẫn đục đã từng sinh ra một con người nhơ nhớp như ả. Vì cái gì ư, vì ả cần tiền, thật nhiều tiền để trả món nợ mà cuộc đời gán cho ả.

Ả cười, cười vì sự ngây ngô của hắn. Lần đầu tiên kể từ khi bước vào cái nghề bán trốn nuôi thân ả có được một nụ cười thật sự. Lần đầu tiên ả đi khách về mà vẫn còn nguyên vẹn. Cũng là lần đầu tiên ả được một ông khách đối xử tử tế đến như vậy. Hắn lại còn cảm ơn ả vì đã đáp ứng yêu cầu của hắn nữa chứ, đáng lẽ người cảm ơn phải là ả mới đúng, ả chỉ cởi đồ rồi nằm xuống mà vẫn được tiền cơ mà. Ả lại cười, hóa ra mình vẫn còn chút giá trị, hóa ra vẫn còn có người coi mình là con gái chứ không phải là một con điếm.

Ả trở về phòng, theo thói quen ả trút bỏ xiêm y rồi thả mình xuống nệm. Lục túi sách lấy điếu thuốc….châm vội…nhả từng làn khói lên trần nhà. Trong túi ả vẫn còn chiếc BCS ban nãy mang theo mà không phải sử dụng, ả cầm lên cười cười, nói một mình “số mày vẫn chưa đến lúc tận nhỉ, haha”, hóa ra đồ vật cũng có cái số của nó. Vậy số của ả sẽ ra sao, ả phải làm điếm đến bao giờ mới kiếm đủ tiền đây, chả nhẽ đến hết cuộc đời này sao?

Số phận ả ư, ả chẳng biết diễn tả thế nào, không may mắn chưa đủ, bất hạnh chưa đủ, có lẽ nghiệt ngã cũng chưa đủ đễ diễn tả cho số phận của ả. Mẹ ả đẹp lắm, ả thấy thế mà mọi người quanh nhà ả ngày xưa cũng nói thế. Mẹ ả sinh ra trong gia đình gia giáo, bố của mẹ ả tức là ông ngoại ả làm nghề giáo, theo lời kể của mẹ ông cực kỳ nghiêm khắc và gia trưởng, bà ngoại ả làm kế toán trên huyện, nhà mẹ ả ngày xưa có tiếng là gia phong nề nếp. Mẹ ả chả khác nào con nhà quyền quý, trong khi đám bạn cùng quê đến tuổi trăng tròn đều trốn nhà đi hẹn hò trai gái, nhà mẹ ả vẫn kín cổng cao tường, chuyên tâm đèn sách. Hồi đó mẹ ả vừa xinh đẹp vừa học giỏi lại ngoan hiền, bao nhà lấy mẹ ả ra làm tấm gương để dạy con cháu. Hết cấp 3 mẹ ả thi đậu vào trường kinh tế thuộc top của VN lúc bấy giờ, ông bà ả đặt rất nhiều kỳ vọng vào mẹ ả - niềm tự hào của cả gia đình. Thế nhưng, đôi khi những điều chúng ta tin không phải là sự thật.

Năm thứ 4 đại học mẹ ả thực tập tại một tập đoàn kinh tế lớn ở Hà Nội, với sức trẻ, lòng nhiệt huyết cộng thêm sự thông minh sẵn có mẹ ả hy vọng sẽ được giữ lại công ty làm việc sau khi tốt nghiệp. Mẹ ả đâu ngờ sự ngây thơ của cô gái thôn quê, những đường cong căng tròn đầy quyến rũ trên cơ thể đã lọt vào cặp mắt dâm đãng của vị giám đốc đầy quyền lực và háo sắc bậc nhất của tập đoàn. Trong một lần đến xin chữ ký của gã để hoàn thiện báo cáo sơ bộ nộp lên trường, mẹ ả đã bị gã giám đốc đồi bại ấy cưỡng hiếp ngay trong phòng mang tên là “Director rom”, trên chính chiếc bàn làm việc của gã. Mẹ ả hét lên trong đau đớn nhưng dường như cả căn phòng đang chống lại mẹ ả, chỉ nghe thấy tiếng hét vang đi rồi vọng lại. Kiệt sức, vô vọng để gã thỏa chí ra vào trong động tiên. Khi con thú đạt được mục đích, nó ném cho mẹ ả xấp tiền kèm theo lời nói đầy cay nghiệt “một là cô làm bồ nhí của tôi, tôi sẽ chu cấp đầy đủ cho cô, bù lại cô sẽ phải thỏa mãn cho tôi mỗi khi có yêu cầu, hai là cô cầm tiền rồi biến khỏi công ty này và đừng mong đòi thêm tôi một đồng nào nữa. Những thứ cô cần đều ở trên bàn. Lựa chọn thế nào là tùy cô”. Nhục nhã ê chề, mẹ ả lao ra ngoài bỏ mặc những lời nói và nụ cười đầy nham hiểm của gã….

Những tháng ngày sau đó, mẹ ả suy sụp hoàn toàn, không còn nụ cười trên môi thay vào đó là những giọt nước mắt. Đã bao lần mẹ ả định tự tử nhưng không thành, một phần do mẹ ả không đủ can đảm một phần do cái thai trong bụng đang ngày một lớn dần.....

Hơn nữa bà biết, với tính khí của bố bà, lẽ dĩ nhiên ông sẽ từ mặt bà, sẽ đuổi bà ra khỏi nhà, sẽ cắt đứt mọi mối quan hệ của bà với cái nhà này, ông sẽ dạy được ai khi chính đứa con của ông lại như thế. Lúc đấy bà biết đi đâu, còn nơi nào mà về, biết bấu víu vào ai. Thà rằng bà cứ ra đi, đợi khi con khôn lớn, bà sẽ trở về xin lỗi cha mẹ, hy vọng lúc đấy họ sẽ tha thứ cho những lỗi lầm của bà, hy vọng họ sẽ đón nhận mẹ con bà…

Ngày lên tàu vào nam, bà gửi về gia đình một bức thư đẫm nước mắt

“Ba mẹ kính mến!

Khi ba mẹ nhận được lá thư này thì con đã ở cách xa hàng ngàn cây số. Con xin lỗi vì quyết định ra đi mà không xin phép ba mẹ. Cũng không thể về nhà để chào ba mẹ và các em. Xin ba mẹ thứ lỗi cho đứa con bất hiếu.

Ba, con biết công việc giảng dạy của ba khiến nhiều đêm ba thức khuya lên giáo án, rồi những trăn trở suy nghĩ để dạy học trò được tốt hơn lại làm ba thức trắng. Ba quý học trò như con, ba mong chúng nó sau này sẽ trở thành người có ích cho xã hội. Ba tuổi đã cao, sức khỏe không còn được như trước nữa. Ba đừng lạm dụng nhiều vào những điếu thuốc nữa nhé, kẻo những hôm trái gió trở trời những cơn ho làm phổi ba đau rát, ba gắng giữ gìn sức khỏe nha ba.

Mẹ! Mẹ đã giành cả đời để chăm lo cho cả nhà từ miếng ăn đến giấc ngủ. Nhìn chúng con lớn khôn, mẹ luôn ao ước sau này chúng con sẽ thành công trên đường đời, mẹ giành tất cả tình thương và những điều tốt đẹp nhất cho chúng con – niềm tự hào của mẹ. Những đêm rúc vào lòng mẹ, nghe mẹ thầm thì “mẹ thương con gái mẹ nhất” lòng con thấy ấm áp vô cùng. Mẹ thương con thân gái dặm trường, ra đời phải đương đầu với bao cám dỗ chốn phồn hoa đô thị. Vậy mà, con gái bất hiếu chưa báo đáp được gì cho cha mẹ. Con thương ba mẹ nhiều lắm. Mẹ đừng quá đau buồn nha, con mãi là con gái ngoan của mẹ. Mẹ giữ gìn sức khỏe mẹ nhé.

Hai nhóc của chị, chị thương hai nhóc lắm, không có chị, hai đứa phải ngoan và nghe lời bố mẹ đấy nhé. Hai đứa nhớ yêu thương đùm bọc nhau, không được ganh tị nhau như trước nữa đâu đấy. Hai đứa nhớ học hành tử tế cho ba mẹ được mở mày mở mặt với thiên hạ. Thay chị chăm sóc ba mẹ nữa nha.

Sau này con trở về, con không mong muốn gì hơn ngoài việc được ba mẹ tha thứ và dang tay đón nhận con - đứa con gái bất hiếu của ba mẹ. Con xin lỗi ba mẹ…
Tạm biệt ba mẹ và hai em!
Con gái bất hiếu”

Đoàn tàu chầm chậm lăn bánh, những ký ức lướt qua trong đôi mắt đẫm lệ của bà. Tạm biệt Hà Nội - nơi đã cho bà những hy vọng về một tương lai tươi sáng cũng là nơi đã bóp chết những ảo vọng đó của bà.

Rồi ngày mai bà sẽ bắt đầu một cuộc sống mới, ở nơi đất khách quê người - TP Hồ Chí Minh. Không gia đình, không bạn bè người thân. Chỉ có bà với đứa con sắp chào đời…

“Sài Gòn, ngày…..tháng…..năm…..
Vậy là mình đã ở đây được gần 2 tuần, cuộc sống mới thật khó khăn. Mình đã rất cố gắng, nhưng chẳng nơi nào chấp nhận một bà bầu vào làm việc. Tiền tiết kiệm mang theo cũng cạn dần. Mình biết phải làm sao đây…

Sài Gòn, ngày…..tháng…..năm…..
Hôm nay đi phỏng vấn, mình đã cố gắng để che đi cái bụng bầu, cố gắng hoàn thành bài test một cách hoàn hảo nhất có thể. Hy vọng họ sẽ nhìn nhận khả năng của mình, thế nhưng…Tại sao????????
Mình hoàn toàn bế tắc rồi, con đường nào sẽ dành cho mình đây…..Sau cơn mưa liệu trời có sáng…..

Sài Gòn, ngày…..tháng…..năm…..
Thời tiết trong này lạ quá, lúc nắng khi mưa. Có lẽ mình sẽ ốm mất, mai còn cuộc phỏng vẫn nữa. Cố lên, có gục thì hãy để hết ngày mai….

Sài Gòn, ngày…..tháng…..năm…..
Mình thấy mệt mỏi quá, chân tay rã rời, cổ họng thì đau rát. Mình sẽ gục mất. Nhớ nhà…nhớ ba mẹ…nhớ hai nhóc em…..Nhớ…….Mẹ ơi!!!

Sài Gòn, ngày…..tháng…..năm…..
Con thân yêu, vậy là cuối cũng mẹ cũng kiếm được việc làm rồi con à. Tuy không phải là công việc ưa thích của mẹ, đồng lương cũng chẳng nhiều nhặn gì cho lắm. Nhưng mẹ sẽ cố gắng…..Mẹ con mình có hy vọng rồi con à

Sài Gòn, ngày…..tháng…..năm…..
Hôm nay công chúa nhỏ của mẹ tròn một tháng tuổi, nhìn con yêu ngủ say trong vòng tay, mẹ cảm thấy hạnh phúc biết bao. Mẹ yêu con nhiều lắm, bé con của mẹ!”

Ả lớn lên trong vòng tay bao bọc, chở che của mẹ, tuy còn khó khăn thiếu thốn, nhưng những bữa ăn gia đình luôn tràn ngập niềm vui, niềm hạnh phúc. Ả hạnh phúc vì những bài kiểm tra được điểm cao, hạnh phúc khi đem chúng khoe với mẹ, được mẹ ôm vào lòng âu yếm, thơm lên má hồng chum chím, rồi nhẹ nhàng nói với ả “con của mẹ giỏi quá”, chỉ đơn giản thế thôi. Nhưng ả thấy thực sự rất hạnh phúc. Mẹ ả hạnh phúc vì con bà ngày một lớn khôn, ngoan ngoãn, hiền lành và yêu thương mẹ hơn, dạo này còn biết giúp bà dọn dẹp nhà cửa, bếp núc nữa, con bà lớn thật rồi. Bà mỉm cười đầy mãn nguyện, đôi mắt rưng rưng vì hạnh phúc.

Nhiều lúc ả cũng thấy lạ lắm, sao tất cả bạn bè của ả đều có ba mẹ bên cạnh, còn ông bà nữa. Có lần ả hỏi mẹ “mẹ ơi, thế ba con đi đâu mà mãi không thấy về hả mẹ”. Chỉ thấy đôi mắt bà thoáng buồn, khuôn mặt bà chùng xuống, môi mấp máy không nói thành lời. Lúc sau, bà mới ngước lên nhìn ả “ba con mất rồi con ạ”. Đêm đó, ả thức dậy thấy mẹ ả đang lặng người nhìn về xa xăm, đôi mắt bà đẫm lệ, nhìn dáng mẹ hao gầy, đôi vai run run, thỉnh thoảng nấc lên không thành tiếng. Ả thấy thương mẹ lắm, chỉ vì ả, vì ả mà khiến mẹ phải buồn. Ả hứa với lòng sau này không bao giờ lặp lại câu hỏi đó một lần nữa. Ả không muốn bà phải buồn, không muốn nhìn thấy hai hàng lệ rơi trên đôi mắt bà.

Ngày ả vào cấp 3, diện chiếc áo dài trắng tinh khôi, mái tóc thề thẳng mượt chấm ngang lưng. Mẹ ả nhìn con rưng rưng nước mắt. Vậy là con bà – lẽ sống của bà, niềm tự hào của bà đã trở thành một cô thiếu nữ xinh đẹp rồi…

Cuộc sống khó khăn đã lùi dần vào quá khứ, sau bao năm vật lộn kiếm sống trên đất khách quê người, bao năm vất vả, cơ cực, bao giọt mồ hôi và nước mắt đã đổ xuống. Giờ đây, nhà ả đã có của ăn của để, hàng tháng đã có tiền dư ra để tiết kiệm. Mẹ con ả không còn phải ở trong căn nhà trọ ọp ẹp dành cho dân lao động nữa mà chuyển về ngôi nhà cấp 4 mới mua ở ngoại thành. Căn nhà không được rộng, tiện nghi cũng chẳng có gì nhiều, nhưng với ả, đó là căn nhà duy nhất mà ả gọi là nhà. Là tổ ấm duy nhất đi theo ả cho đến tận bây giờ.

Tưởng chừng số phận đã mỉm cười với mẹ con ả, ông trời đã rủ lòng thương sau khi gieo cho mẹ ả bao nỗi tủi nhục, bao nỗi cơ cực và khổ đau. Nhưng ngày vui ngắn chẳng tày gang. Một ngày đen tối nhất cuộc đời ả, ngày mà ông trời gói ghém bất hạnh trong suốt mười mấy năm để giáng lên nhà ả. Ngày đẩy ả bước chân vào con đường đầy nhơ nhớp này, ngày khiến cho mẹ ả mãi mãi rời xa ả….

Tháng 10, khi Hà Nội đã vào thu, đón nhận nhưng cơn gió mát lạnh đôi khi khiến người ta khẽ run run nắm vội vào một bàn tay, mùi hoa sữa thoang thoảng len lỏi trên từng con phố. Mùi những bắp ngô luộc, ngô nướng, của những củ sắn trắng tròn phảng phất trên từng cánh mũi. Những quán nướng vỉa hè ùa ra đón khách, những làn khói thơm thơm tỏa khắp cả con đường. Từng đôi trai gái dắt tay nhau đi trên các con đường đầy lá vàng rơi, ấm áp đến lạ thường. À, còn cả mùi thơm cốm Làng Vòng nữa chứ, thiếu sao được trong những ngày thu Hà Nội. Ả ước có một ngày, ả được tận hưởng cái lành lạnh của trời thu Hà Nội, những hương thơm trên từng con phố, những đôi tay nắm chặt vào nhau sải bước. Ả ước……có một ngày….

Tháng 10, trời Sài Gòn đón nhận những cơn mưa. Có người từng bảo, cái nắng của mùa khô góp nhặt những giọt mồ hôi, nước mắt, những giọt buồn trong cuộc đời của người Sài Gòn, để rồi như trút xuống xoa dịu những tâm hồn của con người nơi đây trong những tháng mùa mưa. Cơn mưa như những cô nàng đỏng đảnh, thoáng chút hờn dỗi thoáng chút yêu thương. Trong ả, tháng 10 Sài Gòn kỳ lạ lắm, chẳng hiểu sao ả lại thích những cơn mưa tháng 10, có lẽ ả thích tháng 10 Hà Nội qua lời kể của mẹ nên trong tâm hồn ả, tháng 10 là thời khắc đẹp nhất trong năm, bất kể ả thưởng thức, tận hưởng nó ở đâu ả đều yêu tháng 10. Sài Gòn, những cơn mưa bất chợt đến bất chợt đi, như chính số phận của những con người, bất chợt….

Như mọi ngày, Ả tan trường trở về với tổ ấm yêu thương. Công việc của mẹ ả dạo này có vẻ bận rộn, ngày nào bà cũng về khi ánh mặt trời khuất lấp, ẩn nấp sau những ngôi nhà cao tầng, khi ánh trăng bắt đầu tỏa ánh sáng nhàn nhạt trên khắp những con đường. Ả vào bếp chuẩn bị bữa tối, đun sắn ấm nước sôi để lúc mẹ ả về có sẵn nước để tắm gội, lau sạch những bụi bẩn những khó nhọc của cả một ngày vất vả. Ả nghĩ hôm nay mẹ ả sẽ bất ngờ về tài bếp núc của ả, khi chiều nay ả vừa học lỏm được mấy món ăn kiểu tây, mẹ ả sẽ xoa lên đầu ả như lúc bé thơ, ả sẽ được làm nũng trong vòng tay của mẹ để nghe mẹ khen ả rằng “con gái mẹ là giỏi nhất”. Ả sẽ sung sướng vô cùng mà rúc vào lòng mẹ. Ả nghĩ đến lúc đấy mà cảm thấy khoan khoái vô cùng, khẽ nở nụ cười trên môi, ả vừa làm vừa nghêu ngao những khúc hát yêu thương. Ả hài lòng khi mọi thứ đã được chuẩn bị xong xuôi, chỉ chờ đến khi mẹ về, ả sẽ mở chiếc ***g bàn ra, mẹ ả sẽ ngất vì bất ngờ mất, ả cười đầy thỏa mãn.

Thả mình lên chiếc ghế sofa – bộ bàn ghế sofa mẹ ả mua được khi công ty thanh lý đổi đồ mới cho phù hợp với tầm vóc. Bật kênh hoạt hình yêu thích – Disney channel, từ bé cho đến tận bây giờ, ả vẫn thích xem những bộ phim hoạt hình. Ả thích “tom and jerry”, thích “mr Bean”, thích “thủy thủ popeye”, thích “hãy đợi đấy”, thích “the lion king”, thích “chip and dale”…..Ả đặc biệt thích những bộ phim hoạt hình, có thời gian có lẽ ả sẽ ngồi cả ngày bên chiếc tivi để thỏa mãn sở thích của ả. Ả tận hưởng thú vui được xem là tao nhã của ả, cho đến khi chuông đồng hồ vang lên tám tiếng đều đặn tưng….. tưng….. tưng….. tưng….. tưng….. tưng….. tưng….. tưng. Ả nhìn đồng hồ, lạ nhỉ, chưa bao giờ mẹ ả về muộn đến thế, nếu có tăng ca về muộn, thể nào mẹ ả cũng gọi điện về nhà thông báo cho ả biết. Ả bắt đầu thấy bồn chồn lo lắng, hay là mẹ bận quá không có thời gian gọi về nhà, hay là xe mẹ bị hỏng dọc đường, hay là mẹ bị té xe, hay là….. hay là mẹ bị làm sao. Ả không dám nghĩ đến nữa. Một cảm giác bất an len lỏi trong suy nghĩ của ả, ả thực sự lo sợ, không biết mẹ ả có bị làm sao không. Ả đứng ngồi không yên, hết đi ra ngoài đường nhìn về phía xa xăm xem có thấy bóng dáng mẹ ả không, rồi lại trở vào nhà chầu chực bên chiếc điện thoại. Cứ chốc chốc, ả lại đi ra rồi lại đi vào. Toàn thân như lửa đốt, nóng bừng.

Tiếng chuông điện thoại đổ dồn dập. Ả vội vàng cầm lên áp vào tai, trống ngực ả đập dồn dập, ả vội vàng nói như người sắp đứt hơi
- Alo, mẹ à, có phải mẹ đấy không?
Đáp trả câu hỏi của ả, lại là một câu hỏi khác
- Cháu là con mẹ Lan phải không?

Không phải mẹ ả, ả thực sự sợ hãi, giọng ả không còn giữ được bình tĩnh
- Vâng ạ, mẹ cháu đâu hả bác….mẹ cháu….mẹ cháu có bị làm sao không ạ
- Mẹ cháu vừa vào cấp cứu trong bệnh viện A, họ yêu cầu người nhà đến để làm thủ tục nhập viện.
-Cháu cảm ơn bác, cháu sẽ đến ngay

Ả lao như điên ra ngoài, mặc đêm tối, mặc nhưng cơn mưa bất chợt đổ xuống…lạnh lẽo. Trong đầu ả bây giờ chỉ nghĩ đến mẹ, chỉ nghĩ đến việc đạp thật nhanh đến bệnh viện nơi mẹ ả đang nằm. Ả chỉ mong được nhìn thấy mẹ, mong mẹ vẫn bình an…

Bệnh viện toát lên một màu trắng đáng sợ - màu của tang thương. Ả gặp bác Tâm – người vừa gọi điện thông báo cho ả. Không quên nói lời cảm ơn chân thành tới bác, may có bác, nếu không thì chẳng biết mẹ ả sẽ ra sao. Mẹ ả vẫn nằm trong phòng cấp cứu, các bác sỹ đang tiến hành mổ cho bà. Ả lo lắng, hoảng sợ, trước nay ả không tin vào trời phật, vì nếu có ông trời, nếu có phật, tại sao lại đầy đọa một người tốt như mẹ ả suốt bao năm qua. Nhưng lần này ả lại thành tâm cầu trời khấn phật, cầu cho ca mổ thành công, cho mẹ ả được trở về bên ả, ả hy vọng trời phật có thật, nghe được lời thỉnh cầu của ả. Khuôn mặt ả vô hồn, ánh mắt chăm chăm nhìn vào cánh cửa phòng mổ, cả thân người run run, đôi tay đan chặt vào nhau hy vọng.

Trong khi chờ đợi, bác Tâm kể lại, lúc vừa đi ra khỏi thành phố được một đoạn, đang đi trên con đường vắng ít người qua lại hướng về Thủ Đức, hai bên đường là những bãi đất trống trong diện quy hoạch đang chờ giấy phép xây dựng, cỏ mọc quá đầu người. Bỗng nghe thấy tiếng rên bên vệ đường. Bác dừng lại, quay xe rọi đèn về nơi phát ra tiếng rên, thì thấy một người đàn bà trong bộ váy áo công sở rách tả tơi, đầu tóc bù xù đang cố rướn ra ngoài đường kêu cứu, trên khuôn mặt hiện lên những vệt máu chưa kịp khô. Vội vàng gọi cứu thương, may thay trong lúc mẹ ả nửa tỉnh nửa mê, bác đã kịp lấy được số điện thoại bàn và gọi về nhà ả. Linh tính mách bảo, bác gọi điện cho cơ quan công an gần nhất, nói sơ qua tình hình và bệnh viện nơi mẹ ả sẽ được đưa đến, ngay sau khi chiếc xe cứu thương bắt đầu chuyển bánh. Chẳng thấy nhắc gì đến chiếc xe của mẹ ả, ả mường tượng ra cảnh mẹ ả về muộn, bà đã rẽ vào đường tắt để về nhà cho sớm, không ngờ… giữa đường gặp cướp, chúng cướp đi chiếc xe, còn đánh đập mẹ ả ra nông nỗi này. Đúng là lũ cướp cạn, quân khốn nạn…

Cánh cửa phòng mổ mở toang, ả lao mình về phía ông bác sỹ, vồ vập hỏi
- Bác sỹ, bác sỹ, mẹ cháu có sao không bác sỹ

Ông bác sỹ nhìn ả rồi nhìn xung quanh

- Nhà cháu còn có ai đến đây nữa không, ông bà, bố hay cô gì chú bác…..

Ả nhận thấy có điều gì bất ổn trong câu nói hành động của ông bác sỹ, ả vội vàng túm lấy vạt áo của ông rồi nói

- Không, cháu là người thân duy nhất của mẹ cháu
Ông bác sỹ nhìn ả, lắc đầu thở dài

- Nếu vậy tôi cũng không giấu diếm gì với cháu. Mẹ cháu bị chấn thương sọ não, có vết rạn ở thành sọ, tụ máu não do bị va đập mạnh với vật cứng, chúng tôi đã tiến hành mổ cho mẹ cháu, nhưng còn phải chờ đợi để theo dõi. Nếu qua được ngày mai, thì mẹ cháu sẽ qua khỏi, còn không chúng tôi cũng không dám chắc. Hơn nữa âm đạo mẹ cháu bị xâm hại, có chút tinh dịch còn dính lại trên mép âm đạo. Chúng tôi đã lưu lại chờ cơ quan công an đến để tiến hành điều tra.
Ả choáng váng sau khi nghe hết câu nói của ông bác sỹ, tai ả ù đi, chân ả khụy xuống kéo toàn thân đổ gục xuống nền nhà. Hai dòng nước mắt như hai dòng suối tuôn ra từ đôi mắt ả. Ả uất nghẹn hét lên trong đau đớn. Chúng nó cướp của, chúng nó còn giở trò hãm hại mẹ ả. Mẹ ơiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii, sao mẹ khổ thế mẹ ơiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii…..huhu huhuhu

Ả lết tấm thân đến cạnh giường mẹ ả, đôi mắt bà vẫn nhắm nghiền, tiếng máy thở vang lên đều đặn, ả vuốt nhẹ mái tóc bà, nước mắt chưa bao giờ ngừng chảy kể từ lúc đấy. Ả nắm chặt đôi tay mẹ rồi thiếp đi. Trong giấc mơ, ả thấy hai mẹ con đang quây quần bên bữa cơm chiều, mẹ ả đang ăn những món ăn mà ả đã dày công chuẩn bị. Ả thấy mắt mẹ long lanh nhìn ả đầy trìu mến. Ả thấy mẹ ả ngồi chờ ả học xong để hai mẹ con ôm nhau chìm vào giấc ngủ. Ả nghe thấy những lời ru ngọt ngào của mẹ, thấy những đêm khó ngủ bà lại xoa nhẹ vào lưng ả dỗ dành. Ả thấy…..thấy nhiều lắm….. Giọt nước mắt nóng hổi lăn vội trên khóe mi ả ngay cả trong giấc mơ. Ả giật mình tình giấc, đưa mắt lên nhìn, mẹ ả vẫn nằm đấy…..im lặng.

Ngày hôm sau, thấp thoáng thấy công an đứng ở ngoài cửa, họ trò truyện gì đấy với ông bác sỹ thỉnh thoảng lại ngước nhìn vào trong phòng. Lúc sau, họ bước vào, hỏi thăm tình hình của mẹ ả, rồi hứa hẹn sẽ sớm đưa vụ án ra ánh sáng.

Buổi chiều, ả vẫn ngồi túc trực bên giường bệnh. Mới qua nay thôi, trông ả đã xơ xác đi rất nhiều. Ả nhìn chăm chăm vào đôi mắt mẹ, ả chờ đợi khoảng khắc mẹ ả sẽ mở mắt ra nhìn ả. Bất chợt, tay mẹ ả khẽ cử động, ả vui mừng nắm lấy bàn tay bà, một niềm tin le lói lên trong ả. Mẹ ả dần dần mở mắt - ả vỡ òa trong sung sướng, đôi vai rung rung, nấc lên từng hồi. Ả thấy mẹ ả muốn nói với ả điều gì đó, mà không thốt lên được thành lời, chỉ thấy nước mắt đuổi theo nhau lăn ra khỏi khóe mắt.

- Mẹ tỉnh lại là tốt rồi, mẹ cứ nằm nghỉ đi, mẹ đang còn yếu đừng gắng gượng quá. Ngày mai, ngày kia mẹ khỏi rồi mẹ con mình tha hồ nói chuyện với nhau.

Mẹ ả nhìn ả, cố đưa bàn tay lên. Ả cầm tay mẹ đặt lên má mình, các ngón tay bà khó khăn cử động. Ả biết bà muốn vuốt ve xoa dịu ả. Cố gắng lắm bà mới có thể bật ra được tiếng nói.….thều thào…..ngắt quảng

- Con……ngoan……của…..mẹ, nếu…. mẹ…. không….. qua….. khỏi, con…… nhờ….. bác….. Phúc (bác hàng xóm) làm….. thủ…. tục….. bán….. nhà….. giùm….. rồi…..về…… nhà….. ông…. Bà…. ngoại…..ở….. XYZ. Về….. đấy….. hỏi….. nhà….. ông….. giáo….. Tình….. ai….. cũng….. biết. Cầm…..theo…..những…..kỷ……vật…. . mẹ….. để….. trong….. ngăn….. tủ….. ông….. bà….. sẽ….. nhận….. ra….. con, trong….. đó….. còn….. có….. cuốn….. sổ….. tiết….. kiệm….., con….. rút….. ra….. lấy….. tiền….. chi….. tiêu. Mẹ….. yêu….. con………………………………………..

Tay mẹ ả buông thõng xuống, tiếng máy đo nhịp tim tít tít lên liên hồi, vạch lên một đường thẳng tuột, chạy ngang màn hình. Ả gào lên trong đau đớn, lay lay người mẹ ả, thảm thiết gọi “mẹ ơi”. Ả đập liên hồi vào chuông cấp cứu. Ả thấy trời đất quay cuồng, tim như bị ai đó bóp ngẹt, đau đớn, dưới chân như đang sa vào cát lún, ả gục mặt lên người mẹ ả kêu thét “đừng bỏ con mẹ ơi, mẹ đi rồi con biết sống thế nào đây, mẹ ơi mẹ mở mắt ra đi, mẹ nói gì với con đi”. Ả cứ khóc thế cho đến khi những nhân viên y tá, bác sỹ chạy tới. Họ đưa ả ra ngoài, đóng cửa phòng, cố gắng cứu lấy mẹ ả. Ả ngất lên ngất xuống, toàn thân trống rỗng, ả ngửa mặt lên trời mà trách than.

Tiếng cửa phòng bật mở, ả chạy lại ông bác sỹ, đôi mắt như van lơn cầu khẩn. Ông bác sỹ đưa tay đỡ lấy ả, ông đau xót thương cảm cho ả
- Xin lỗi cháu, chúng tôi đã cố gắng hết sức rồi……


Ả không còn nghe thấy tiếng ông bác sỹ nữa, ả lảo đảo chạy vào phòng, ôm lấy tấm thân bất động, cứng đờ của mẹ ả. Ả đau đớn, ả tuyệt vọng, ả gào lên trong điên dại “mẹ ở lại với con đi, mẹ tỉnh lại rồi ta về thôi mẹ, mẹ đừng nhắm mắt thế, con sợ lắm mẹ ơi, mẹ về với con đi mẹ ơiiiiiiiiiiiiiiii, mẹeeeeeeeeeeeee ơiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii� ��. Ả không còn nhìn thấy gì nữa, không còn nghe thấy gì nữa, trước mắt ả trời đất tối sầm lại, chao đảo. Ả ngả gục lên người mẹ.

Không biết rồi mai ả sẽ phải sống ra sao đây, tương lai nào sẽ chờ đón ả đây……..

Đám tang mẹ ả diễn ra trong nước mắt, ai đến viếng thăm cũng xót thương cho số phận của ả, nhìn ả tiều tụy ôm chiếc quan tài của mẹ, ngất lên ngất xuống, họ không cầm nổi nước mắt. Nơi đây chỉ có mẹ con ả sống với nhau, không bà con thân thích. Các thủ tục ả đều phải nhờ những người hàng xóm tốt bụng lo dùm, ả chẳng còn sức lực để mà khóc chứ đừng nói đến làm những việc khác. Mấy hôm nay, ả không ăn uống được gì, ả gầy đi trông thấy, khuôn mặt hốc hác, ánh mắt vô hồn. Đám bạn thân thường xuyên túc trực bên ả, cả bọn chỉ biết ôm nhau mà khóc, quang cảnh tang thương diễn ra cho đến lúc mẹ ả được đưa ra đồng, nằm sâu dưới lòng đất mẹ.

Đau đớn thay phận đàn bà
Lời rằng bạc mệnh cũng là lời chung
Phũ phàng chi bấy hóa công
Ngày xanh mòn mỏi má hồng phôi pha

*************************************
Hồng nhan tự thuở xa xưa
Cái điều bạc mệnh có chừa ai đâu
Nỗi niềm tưởng đến mà đau
Thấy người nằm đó biết sau thế nào

Vậy là mẹ ả đã vĩnh viễn trở về với cát bụi, hóa thân thành những cơn gió bay đi. Hoàng hôn dần buông xuống, đám người đưa tiễn thưa dần, ả vẫn ngồi đó, bên nấm mộ mới đắp… thẫn thờ. Ả muốn được ở bên mẹ, bởi giờ đây khi ả trở về nhà… còn có ai. Có lẽ, ả sẽ ngồi đó mãi nếu đứa bạn thân không đỡ ả dậy “mình về nhà thôi Tường Vy, trời sắp tối rồi”. Dáng người ả liểu xiêu, bước đi trong ánh nắng chiều tàn….. thê lương.

Những ngày sau, ban ngày ả đóng chặt cửa ở lỳ trong nhà, im ắng, thỉnh thoảng những tiếng khóc thút thít vang ra khiến ai đi qua cũng lắc đầu thương cảm. Buổi tối, đám bạn ả thay nhau sang ngủ cùng khiến ả cũng nguôi đi được đôi chút. Những lúc một mình, ả thường giở cuốn album ra xem, ảnh của hai mẹ con ả, những bức ảnh từ khi ả còn nhỏ đến giờ được mẹ ả cẩn thận xếp vào album – dõi theo từng bước chân của ả. Ả thấy mẹ đang nhìn ả cười thật tươi, ả mỉm cười theo mẹ rồi nước mắt lại lã chã rơi xuống. Ả ôm cuốn album vào lòng tưởng tượng ra mẹ đang ôm ả như mọi khi….. nức nở.

Hai tháng sau, căn nhà ả có người đến hỏi mua, ả chẳng biết giá cả thế nào, chỉ nhớ trước đây mẹ ả bảo mua với giá 200 triệu. Ả nói ra và họ đồng ý với mức giá đấy, hẹn vài tuần sau sẽ đến thanh toán, làm thủ tục mua nhà. Ả bất ngờ vì mọi việc diễn ra quá nhanh chóng, ả còn chưa kịp chuẩn bị tinh thần để rời xa ngôi nhà này – nơi chứa đựng biết bao kỷ niệm của mẹ con ả. Thế nhưng, ả biết làm gì khác đây, nếu từ chối nhỡ đâu sau này không có ai mua thì ả biết làm sao. Ả đành phải gật đầu chấp nhận.

Ả tranh thủ xắp xếp, thu dọn lại đồ đạc, nhà cửa, gói ghém những thứ cần thiết chuẩn bị cho một cuộc hành trình dài – về nguồn. Ả có đôi chút lo lắng, nhỡ đâu không tìm được ông bà ngoại, nhỡ đâu họ không nhận ả thì ả sẽ ra sao, hàng loạt câu hỏi nhảy múa trong đầu ả. Nhưng bây giờ ả còn biết đi đâu về đâu, đành phó mặc cho số phận. Cuốn sổ tiết kiệm đã chi tiêu gần phân nửa, ả tính sau khi lấy được tiền bán căn nhà, sẽ đem ra ngân hàng gửi vào sổ tiết kiệm, chỉ giữ lại một phần để chi tiêu, đi lại. Ă kéo ngăn tủ, lấy những kỷ vật của mẹ, từng thứ một được ả nâng niu xếp gọn gàng vào chiếc vali. Chiếc trâm cài tóc , một sợi dây chuyền, chiếc nhẫn vàng… những thứ ả chưa từng thấy mẹ dùng đến bao giờ, trước đây có lúc phải chạy ăn từng bữa cũng chưa thấy mẹ đem ra, nghĩ đến chuyện bán chúng đi. Còn có ảnh của một người phụ nữ trung niên, bà cười sao giống mẹ ả đến vậy, có lẽ đây là bà ngoại của ả. Dưới đáy tủ, ả thấy một quyển sổ đã sờn bìa, cũ kỹ - nhật ký…..

Ả mở từng trang cuốn nhật ký của mẹ ra xem

Hà Nội, ngày….. tháng….. năm
Hôm nay mình đi nhập trường, vậy là mình đã trở thành sinh viên rồi đấy. Háo hức quá, mình sẽ cố gắng học thật tốt để ba mẹ vui mừng, cố gắng lấy học bổng nữa chứ. Hihi
……………………………………..

Hà Nội, ngày….. tháng….. năm
Kỳ này mình lại được học bổng nữa rồi, ba mẹ ơi con lại được học bỗng nữa rồi. vui quá, vui quá, chuẩn bị đi liên hoan thôi. Hehe
……………………………………..

Hà Nội, ngày….. tháng….. năm
Mình được nhận vào Tập đoàn X thực tập rồi, nghe nói ở đấy toàn người giỏi, không biết mình có làm tốt được không nhỉ, cố gắng, cố gắng.
Ả mỉm cười đầy tự hào, thầm khen “ngày xưa mẹ mình giỏi ghê.”
……………………………………..

Hà Nội, ngày….. tháng….. năm
Thằng khốn nạn, hắn hại đời mình rồi, Giám đốc gì cái loại nó. Mình còn mặt mũi nào nhìn ba mẹ đây, còn mặt mũi nào mà sống trên đời này đây. Quân đốn mạt. Tao hận mày…..
……………………………………..

Hà Nội, ngày….. tháng….. năm
Ngày mai hai mẹ con mình sẽ vào nam, bắt đầu cuộc sống mới. Tuy rằng sẽ khó khăn, nhưng mẹ sẽ cố gắng để khi con sinh ra không phải thiếu thốn gì. Ngoan nhé con của mẹ. Mẹ yêu con…..

Ả không còn giữ được bình tĩnh để đọc tiếp nữa. Ả khóc thương cho mẹ ả. Vậy là ả đã biết, ba ả không phải đã chết như lời mẹ ả nói, chính tay Giám đốc khốn nạn kia đã cướp đi đời con gái của bà và ả chính là tác phẩm của sự cay nghiệt đó. Ả hận hắn, chính hắn đã cướp đi tuổi thanh xuân của bà, chính hắn đã đẩy bà phải rời xa gia đình, phải tha phương cầu thực, chính hắn đã khiếp mẹ ả đã phải chịu đựng bao đau khổ, đắng cay, tủi nhục trong suốt những năm qua, chính hắn…….. chính hắn….. Ả thề sẽ có ngày ả đi tìm hắn, sẽ khiến hắn phải nếm mùi đau khổ. Ả gào lên đau đớn “Mẹ ơi, sao mẹ lại khổ thế hả mẹ ơi…”

Hai tuần sau, trước ngày hẹn làm thủ tục mua nhà. Ả ra mộ từ biệt mẹ, thời khắc chia ly sao mà buốn đến thế bi thương đến thế. Vừa trở về nhà, bác Phúc đã chạy sang dặn dò
- Ngày mai họ đem tiền đến thanh toán luôn, họ muốn mình ký giấy bán nhà rồi giao sổ đỏ luôn cho họ, mọi thủ tục chuyển sổ họ sẽ tự làm. Số tiền không nhỏ, bác tính sẽ mời vài chú công an đến làm chứng, để đảm bảo an toàn. Cháu thấy thế nào?
- Dạ, cháu cũng không rành mấy chuyện này, cháu trông cậy tất cả vào bác, bác bảo sao thì cháu làm vậy thôi ạ

Hôm sau, Ả đã xắp xếp đồ đạc đầy đủ, nhận được tiền ả sẽ nhờ bác Phúc đưa ra ngân hàng để gửi vào sổ tiết kiệm. Đêm nay ả sẽ ngủ nhờ nhà bạn, sáng sớm mai sẽ lên đường ra bắc về quê hương của mẹ ả, tìm ông bà ngoại. Bác Phúc sang từ sớm, đi theo bác là hai người mặc quân phục, bác giới thiệu đấy là bạn bác, bác Đông và bác Hải. Ả lễ phép chào hai bác, trong lòng cảm thấy yên tâm

10h sáng, Ông Sang - người khách mua nhà xách theo chiếc vali cùng hai người nữa đi vào. Thật trùng hợp, hai người đi cũng ông cũng là công an….. Sau màn chào hỏi, họ ngồi xuống chiếc ghế sofa, đối diện với ả. Họ muốn xem chiếc sổ đỏ trước khi giao tiền. Ả quay sang nhìn bác Phúc, bác khẽ gật đầu. Ả đi vào phòng, cầm chiếc sổ đỏ đưa cho ông Sang. Ổng cầm lấy rồi đưa cho hai người đi cùng. Chỉ thấy họ lật đi lật lại xem cái sổ đỏ, khẽ nhăn mặt, ả cảm thấy lo lắng. Một lúc sau người công an đi cùng ông Sang mới cất tiếng

- Chiếc sổ đỏ này là giả
- Dạ không, không thể giả được ạ, nhà cháu chỉ có mỗi cái này, mẹ cháu để lại cho cháu. Bác xem kỹ lại đi ạ - Ả bắt đầu hoảng
- Anh đưa tôi xem – bác Phúc lên tiếng

Ả nhìn chằm chằm vào bác, hy vọng đây là một sự nhầm lẫn. Bác Phúc xem một lúc rồi đưa cho hai bác Đông, Hải. Trong lòng ả ngổn ngang.

- Chiếc sổ đỏ này đúng là giả - Bác Đông lên tiếng
- Không thể nào, các bác xem kỹ lại đi, không thể giả được, huhu - ả hoảng sợ thực sự
- Chúng tôi đã xem rất kỹ rồi, cái sổ này là giả, cháu định lừa chúng tôi đấy à
- Cháu không lừa các bác, chiếc sổ này mẹ cháu để lại cho cháu thật mà, không thể giả được đâu, huhuhu - ả không còn giữ được bình tĩnh, toàn thân run run
- Chúng tôi nghi ngờ cháu có ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Chúng tôi sẽ tịch thu chiếc sổ này làm tang chứng vụ án. Yêu cầu cháu theo chúng tôi về đồn lấy lời khai.

Toàn thân ả cứng đờ, môi mấp máy không thành tiếng, nước mắt dàn dụa, ả ngã khụy xuống nền nhà, lo sợ tột độ. Đầu óc mụ mị, ả chỉ thấy loáng thoáng bác Phúc vừa đỡ ả vừa nói
- Thôi có chuyện gì thì anh em từ từ giải quyết, cháu nó thật thà chắc không biết gì về việc chiếc sổ đấy đâu
- Chúng tôi không thể làm ngơ trước hành vi phạm pháp này được, còn bé đã có ý định lừa đảo, không biết lớn lên sẽ gây họa gì cho xã hội, phải để pháp luật trừng trị nghiêm minh

Ả chết điếng mình, toàn thân lạnh toát, ả sẽ phải đi tù ư, không không, ả không muốn, ả sẽ chết mất.

- Cháu nó còn nhỏ chưa hiểu chuyện, mẹ cháu cũng vừa mất cách đây không lâu, cũng chưa gây họa gì nghiêm trọng, các anh thương tình tha cho cháu một con đường sống - Bác Phúc nói khiến ả lóe lên tia hy vọng

Hồi lâu mới thấy hai ông công an đi cùng ông Sang lên tiếng
- Nể tình anh em trong ngành, chúng tôi sẽ không tố cáo vụ này, nhưng chúng tôi sẽ vẫn tiến hành tịch thu chiếc sổ đỏ, và yêu cầu lên UBND tịch thu căn nhà này. Hơn nữa, cháu gái phải ký cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu tiếp tục rao bán, chuyển nhượng căn nhà này.

Bác Phúc quay sang nói với ả
- Thôi, của đi thay người cháu ạ. Cháu không sao là tốt rồi. Hôm nay sang ở tạm nhà bác rồi tính sau

Trong đầu óc non nớt của một cô gái mới chỉ 16 tuổi, ả chỉ nghĩ được đơn giản một điều, ả vừa thoát ra được kiếp nạn, ả không phải đối mặt với tội danh lừa đảo, không phải chịu sự phán quyết của pháp luật, không phải đi tù, như thế là may mắn lắm rồi. Ả mừng vui như con người ta vừa thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong gang tấc, như vừa tìm ra được lẽ sống của cuộc đời. Ả vội vàng ký vào tờ giấy ông Sang đưa cho – với ả lúc này, nó chẳng khác gì tờ giấy khai sinh thứ hai mà không đọc lấy một chữ xem nội dung của nó viết những gì. Ả quá đỗi ngây thơ.

Mấy ngày sau, tầm trưa trưa, Hai ông công an hôm nọ đến nhà ả, đọc giấy tịch thu nhà, trả lại cho UBND, yêu cầu ả không được phép ở trong căn nhà đấy nữa. Vậy là ả đã mất trắng ngôi nhà này rồi…..

Ngay hôm sau, ả quyết định lên tàu ra bắc, ả cần lắm một gia đình, một vòng tay chở che, ả đã quá sợ nơi đây tuy là nơi ghi dấu những kỷ niệm êm đềm với mẹ ả nhưng cũng có quá nhiều đau buồn, chỉ có mấy tháng thôi, ả đã trải qua biết bao cung bậc cảm xúc: mất mát, đau buồn, xót xa, sợ hãi…

Không biết còn sóng gió nào chờ đón ả nữa không…………………….

Không biết bao lâu, ả thả hồn qua ô cửa sổ. Sài Gòn xa dần, những miền đất bao la của tổ quốc lướt qua trong đôi mắt ả. Những cánh đồng lúa bát ngát, dào dạt hương thơm, những bãi biển xanh trải dài đến vô tận, những rừng cây rì rào xôn xao trong gió…

Ả mở cửa, để cho những cơn gió ùa vào, ả vươn người hứng lấy, những cơn gió len lỏi đùa nghịch cùng những lọn tóc mây, thổi vào tận sâu tâm hồn ả, xoa dịu những đắng cay chất chứa trong lòng.

Đêm, đoàn tàu vun vút lao đi, trong không gian tĩnh mịch, chỉ còn nghe thấy tiếng gió xào xạc vờn quanh. Ả cảm thấy se se lạnh, hạ cửa xuống ả cố ru mình vào giấc ngủ. Chỉ ngày mai thôi, ả lại có hy vọng được sống trong sự bao bọc của gia đình.

Ả thiếp đi, trong giấc ngủ chập chờn, ả thấy mẹ ả đang mỉm cười với ả, nụ cười của bà thật hiền hậu, bao dung. Ả chạy đến bên mẹ, nhưng càng chạy mẹ ả lại càng cách xa ả hơn. Ả cố với tay để chạm vào người mẹ, bất chợt một cơn gió thổi đến đưa bà đi xa mãi, xa mãi…. Ả giật mình tỉnh giấc, cánh tay áo thấm đẫm những giọt nước mắt. Thì ra chỉ là một giấc mơ…..

Chiều ngày hôm sau, đoàn tàu chầm chậm tiến vào ga Hà Nội. Cái lạnh của tiết trời thủ đô ả ao ước bấy lâu, đang thấm dần vào từng thớ thịt của ả. Ả hơi rùng mình, khoác vội chiếc áo ấm lên người. Bước chân xuống tàu, vậy là ả sắp được chạm tay vào “gia đình”. Trong ả dâng lên một niềm vui khó tả.

Nhìn cảnh người ta có người thân đưa đón, ả cảm thấy hơi chạnh lòng. Từ khi mẹ ả mất ả chẳng còn tâm trí để làm những việc khác, lúc nào ả cũng như người mất hồn, trong đầu ả chỉ hiện lên hình bóng của mẹ, rồi chuyện bán nhà nữa. Khiến cho ả chẳng nghĩ ra chuyện viết thư ra ngoài này thông báo cho ông bà và các cậu ra đón.

Ả theo chỉ dẫn kéo vali đi ra ngoài cổng ga, từ đây về nhà ngoại ả chỉ còn khoảng 30km, ả sắp về đến nhà rồi, ả khẽ mỉm cười. Với tay vẫy chiếc taxi, ả đưa địa chỉ cho anh tài xế, không quên bảo anh hé cửa để ả có thể cảm nhận được cái lạnh của mùa đông Hà Nội. Thả hồn lâng lâng trong những điều không rõ ràng vừa như thực, như mơ trong hương sắc trời đông.

Chiếc xe dừng lại nơi địa chỉ trên tay ả, ả bước xuống lòng nôn nao lạ thường. Cảm giác có chút gì đó run run như những cô gái lần đầu tiên bước về nhà chồng, hồi hộp, lo lắng. Ả hỏi thăm địa chỉ nhà ông ngoại ả, rồi ả liên tưởng nhà ông ngoại ả là thiên đường kia, còn ả đang bước từng bước rất gần, rất gần đến thiên đường.

Ả đưa tay gõ cổng thiên đường, ả không biết diễn tả cảm xúc của ả lúc này thế nào, ả chỉ biết rằng “gia đình” của ả, đang ở đằng sau cánh cửa kia…

Một lúc sau, ả nghe thấy tiếng mở cửa, cánh cổng thiên đường đang mở ra chào đón ả, dáng một bà lão hiện dần sau cánh cửa. Với ả, bà chẳng khác nào bà tiên đang chuẩn bị dang tay ra đón ả vào.

-Xin lỗi, cô hỏi ai?
-Bà cho cháu hỏi, đây có phải nhà ông Giáo Tình không ạ?
-Đúng vậy, nhưng ông Tình mất lâu rồi, cô hỏi có việc gì không?
-Dạ, cháu….cháu là con mẹ Lan – con của ông Tình, Thế…. thế bà ngoại và hai cậu của cháu có ở đây không ạ?

Ánh mắt bà ngước lên nhìn ả, có chút nghi ngờ thoáng qua trong đôi mắt của bà. Ả vội vàng lục vali lấy cuốn album đưa cho bà xem những tấm ảnh của hai mẹ con ả, tấm ảnh của bà ngoại ả cùng những kỷ vật của mẹ ả mong rằng bà sẽ nhận ra . Bà lão cầm tấm ảnh nhìn ngắm hồi lâu, rồi lại ngước nhìn ả đôi lông mày giãn ra đôi chút, ánh mắt chẳng còn chút nghi ngờ. Bà mới lên tiếng

-Cháu là con của con Lan biệt tích mười mấy năm nay đấy hả. Bà cháu mất lâu rồi, hai cậu út sau khi ông bà mất mấy năm thì nhờ tôi ở đây trông nom nhà cửa, rồi vượt biên đi nước ngoài từ đấy đến nay chưa thấy về. Cháu vào nhà đi.
-Trời ơi……………..

Ả thất thểu theo chân bà bước vào nhà, cánh cửa thiên đường chưa kịp mở ra đã đóng sập lại trước mắt ả, mọi hy vọng về một gia đình của ả tan biến vào hư không. Ngày mai cuộc đời ả sẽ đi đâu về đâu, ả sẽ sống thế nào đây, ả biết trông cậy vào ai đây……………..

Sáng sớm, ả trở mình thức dậy, cảm nhận tiết trời đông, từng cơn gió thoảng qua, người ả run run đón nhận. Cả đêm nằm thao thức suy nghĩ, ả quyết định sẽ lên Hà Nội tìm việc làm, bởi có ở lại, ả chẳng biết trông cậy vào ai, chẳng biết khi số tiền tiết kiệm ít ỏi còn lại chi tiêu hết, thì ả sẽ lấy tiền đâu ra để trang trải cuộc sống đây.

Ả thu dọn hành lý, nhìn ngắm những khung tranh treo trên vách, nhìn ngắm những người thân duy nhất còn lại mà ả không có duyên để gặp mặt. Nhìn ngắm khung cảnh căn nhà lần cuối rồi cất bước ra đi.

Chiếc xe Bus chầm chậm vào bến, ả bước lên, mong chờ Hà Nội sẽ dang tay chào đón ả.

Những con phố Hà Nội ngập sắc vàng, tiếng xào xạc của từng bước chân qua. Những hàng cây trơ trụi lá, để rồi xuân sang, cho nhánh lộc non thức dậy, vươn mình đón nắng. Ả ước mình được như những tán cây kia, sau những cành cây cằn cỗi, khô khan sẽ phủ đầy lộc non cùng lá biếc.

Ả dừng chân, tựa mình lên ghế đá nhìn ra mặt hồ Gươm, chiều Hồ Gươm sương mờ dần buông xuống, mặt hồ phẳng lặng in bóng những hàng liễu rũ… đượm buồn. Phía xa xa, tháp rùa ẩn hiện mờ mờ trong làn sương trắng… chơ vơ. Nhìn từng đôi lứa tay trong tay dạo bước, ánh mắt nhìn nhau rạng ngời hạnh phúc, ấm áp biết bao… ao ước.

Đường phố lên đèn, mặt hồ lung linh huyền ảo, những hàng quán tấp nập chuẩn bị đón giáng sinh. Cả ngày nay, ả lang thang trên khắp các con phố lượn quanh Hồ Gươm, hy vọng sẽ có hàng quán cần tuyển nhân viên phục vụ bàn, bán hàng hay bất cứ công việc gì cũng được, vậy mà….

Đêm, làn sương buông xuống ngày một dầy hơn, đôi vai ả run run giá lạnh, ả thu người co mình trên chiếc ghế đá. Từ đêm nay, ả với nó chắc sẽ là đôi bạn khăng khít chẳng rời xa. Ả đang vẫn vơ hết nhìn ra ngoài mặt hồ, rồi nhìn những con đường rực sáng ánh đèn. Bỗng thấy một bàn tay mềm mại đặt lên vai ả, theo đó là giọng nói của một phụ nữ vang lên

- Cháu gái, sao giờ này cháu còn ở đây, lại trốn nhà đi bụi hả?. Đêm hôm thân gái một mình ở chốn này, nguy hiểm khôn lường

Ả quay lại nhìn, một người phụ nữ tuổi trung niên, khuôn mặt rất tương xứng với dáng người bà, mập mập, phốp pháp. Ánh mắt bà toát lên cái nhìn hiền hậu, đầy trìu mến. Ả nhìn bà hồi lâu, khẽ cúi đầu xuống, giọng ả run run chực khóc

- Dạ không, thưa bác con không còn có nhà để về

- Cháu người miền trong hả, Thế bố mẹ cháu đâu? - giọng bà đầy vẻ quan tâm, lo lắng

Ả rưng rưng nước mắt, ở nơi xa xôi và lạ lẫm này, lần đầu tiên ả nhận được sự quan tâm từ người khác. Giọng ả nghẹn ngào kể lại những chuyện đã xảy ra, chỉ thấy bà chăm chú như muốn nuốt lấy từng câu từng chữ trong câu chuyện của ả, ánh mắt bà nhìn ả đầy thương cảm. Buông tiếng thở dài, bà lên tiếng phá tan không khí u ám đang bao trùm xung quanh

- Tội nghiệp cháu gái, còn trẻ thế này mà…. Nếu cháu không còn chỗ để về, hay là về với bác, nhà bác có một quán Cafe nhỏ, cháu về đấy làm cho bác, ban ngày bưng bê dọn dẹp, đêm cháu ngủ lại đấy trông quán luôn.

- Như thế có được không bác, có phiền cho bác không ạ

- Không sao đâu, nghe cháu kể bác thấy thương cho hoàn cảnh éo le của cháu. Cháu trẻ măng xinh đẹp thế này mà đã thân cô thế cô. Cháu cứ về chỗ bác làm tạm, sau này tìm được chỗ nào thì hãy đi. Chứ đêm hôm thế này, mình cháu ở đây, bác e là…..

Câu nói bỏ dở của bà làm ả bất chợt cảm thấy lo lắng, ả cũng không dám chắc liệu đêm nay nằm ở đây sẽ có chuyện gì xảy ra với ả hay không, trời càng về khuya càng vắng lặng. Nhỡ đâu….. Ả rùng mình, không dám nghĩ tiếp

- Vậy con cảm ơn bác, bác cho con theo về quán làm, bác bảo gì con sẽ làm nấy

- Tốt quá, con ngồi đây đợi bác chút, bác ra gọi xe rồi đưa con lại quán luôn

Chiếc taxi chở hai bác cháu lao đi trong đêm, sau những câu chuyện trò hỏi thăm, ả biết được bác tên Xuân, có quán café nhỏ trên đường Láng. Đêm nay, bác lên phố chơi cùng mấy bà bạn, rồi vô tình thấy ả một mình ngồi co ro trên chiếc ghế đá. Ả cũng chẳng biết đường Láng ở đâu, chỉ biết đêm nay và những ngày sau đó, ả không còn phải lo lắng đến bữa ăn, giấc ngủ.

Ả thấy bác gọi điện cho ai đó, bảo dọn dẹp một phòng trên gác, có đứa cháu từ quê ra từ nay sẽ ngủ lại ở đấy. Ả cảm thấy yên tâm hơn, ả thầm nghĩ, ả may mắn khi gặp được một người tốt bụng như bác, và thâm tâm ả le lói niềm tin “trên đời vẫn còn người đối xử tốt với ả”.

Quán café nằm sâu trong ngõ, bên trong khá rộng rãi, những chiếc bàn nhỏ được đặt ngay ngắn hai bên, chừa một lối đi ở giữa. Đi sâu vào trong, qua tấm liếp là những ô được ngăn ra, che bởi những tấm mành trúc, ả nghĩ chỗ này chắc dành cho những khách muốn có không gian riêng.

Ả rảo bước theo bác đi lên gác, căn phòng ả không rộng lắm, đủ đặt một chiếc giường, chiếc bàn nhỏ, thêm chiếc tủ vải đặt ở cuối giường và một nhà vệ sinh nhỏ. Bên cạnh còn hai căn phòng nữa. Ả đang lơ ngơ trước cửa phòng thì nghe tiếng bác Xuân gọi

- Vào đi cháu, còn đứng đó làm gì, từ nay cháu sẽ ở trong phòng này, trên này bác xây dành cho nhân viên nghỉ ngơi buổi trưa, đêm chúng nó về nhà hết, chẳng có đứa nào chịu ở lại. Nhiều khi bác phải ngủ lại đây để trông quán. Giờ có cháu ở đây, bác cũng đỡ

- Dạ, con phải cảm ơn bác, nhờ có bác con mới có chỗ ăn, chỗ ngủ…

- Con bé này, ơn huệ gì, từ nay bác cháu ta là người một nhà, cháu cứ coi bác như là cô là mẹ

- Dạ.

- Cũng muộn rồi, cháu xắp xếp đồ rồi ngủ sớm đi, đêm nay bác ngủ lại với cháu, sợ cháu chưa quen nhà, quen cửa. Đêm hôm lại lọ mọ.

- Vâng ạ

Cũng lâu lắm rồi, ả mới cảm thấy có hơi ấm bên cạnh, ấm áp lạ thường, ả tưởng như mẹ đang nằm bên. Ả chìm dần vào giấc ngủ.

- Á á á, ông là ai, buông tôi ra

Ả giật mình tỉnh giấc khi thấy sức nặng đè lên trên người. Đôi tay ả bị cánh tay vạm vỡ của hắn giữ chặt, đè xuống giường, chiếc quần ngủ bị tuột xuống đầu gối, để lộ làn da mịn màng, trắng ngần của ả. Những chiếc lông lún phún ẩn hiện dưới lớp vải mong manh của chiếc quần lót vẫn còn vương lại trên người ả. Nó càng làm con thú kia thêm điên cuồng. Hắn ngấu nghiến thân thể ả, hắn si mê, hắn thèm khát thân thể trinh trắng của ả. Mỗi lần ả chống cự, mỗi lần ả kêu gào trên má ả lại hiện lên năm bàn tay của hắn. Ả chỉ còn biết nín lặng trong đau đớn, những giọt nước mắt tủi nhục lăn dài trên gò má. Tấm thân yếu ớt của ả làm sao chống cự được sức mạnh cơ thể, sức mạnh của con quỷ dâm dục đang bừng lên trong người hắn. Ả bất lực, đau đớn, ả căm hận cuộc đời…..

Sau khi thỏa mãn, hắn ném cho ả 2 triệu đồng rồi bỏ đi. Đấy là những đồng tiền đầu tiên ả kiếm được, cũng là những đồng tiền đầu tiên ả làm ra từ chính thân thể ả.

Những ngày sau đó, ả chống cự quyết liệt trước những lời mời gọi, rồi đến đe dọa của bác Xuân yêu quý của ả. Nhưng sự chống cự đó yếu dần bởi những trận đòn tím tái, những ngày bị nhốt kín trong phòng không thức ăn nước uống. Ả bắt đầu chấp nhận đi khách

Với vẻ đẹp từ khuôn mặt cho đến nét người, chẳng mấy chốc ả trở thành công cụ kiếm tiền đắc lực cho bà Xuân, một chủ chứa nổi tiếng trên trục đường Láng. Những căn phòng trên gác, là nơi khách đến nếu có nhu cầu sẽ là nơi cho những con điếm như ả trổ tài. Nhờ sự “dìu dắt” của má mì Xuân, những đồng tiền ả kiếm được cũng nhiều hơn, những ngón nghề đĩ điếm ả cũng ngày một thành thục hơn, những lọc lừa, va chạm, tranh giành, đấu đá… ả cũng nếm trải ngày một nhiều hơn. Và hơn hết, ả dần trở thành một con điếm yêu nghề hơn bất cứ ai……….

Ả nhả khói lên trần nhà, khẽ nhếch môi cười, thầm nghĩ “có khi phải cảm ơn bả, đêm ấy không gặp bả chẳng biết giờ mình chết trôi chết nổi ở xó xỉnh nào nữa, không có bả, một đứa con gái không bằng cấp, không gia đình, không nơi nương tựa như mình chắc chẳng thể kiếm được nhiều tiền thế này, hahaha”

Đang vẩn vơ suy nghĩ, tiếng điện thoại rung lên làm ả khẽ giật mình, áp vội lên tai

- Alo, ai đấy ạ
- ……………..
- Dạ, Đúng rồi ạ
- ………….....
- Dạ em rảnh, anh lên ks Star lấy phòng rồi nhắn cho em, 10 phút nữa em đến

le bells, jingle bells
Jingle all the way
Oh, what fun it is to ride
In a one horse open sleigh
Jingle bells, jingle bells
Jingle all the way
Oh, what fun it is to ride
In a one horse open sleigh

Không khí giáng sinh tràn ngập khắp các nẻo đường, đâu đó dần xuất hiện những ông già noel bên chiếc xe tuần lộc, những hạt xốp trắng xóa điểm tô làm nền. Những bài hát giáng sinh vang rộn khắp nơi nơi.

Tiết trời lành lạnh, khiến con người ta mong muốn được xích lại gần bên nhau, truyền cho nhau hơi ấm qua đôi bàn tay đang run run vì sương giá, qua những chiếc ôm ấm tình yêu thương. Hay đơn giản chỉ qua những câu nói quá đỗi bình thường “trời lạnh, nhớ mặc thêm áo, quàng cái khăn cho ấm nha”, cũng khiến ta cảm thấy ấm áp lạ thường.

Vậy là giáng sinh sắp đến gần, mùa giáng sinh thứ 5 của ả trên đất thủ đô. Mùa giáng sinh đầu tiên đón chào ả bằng những giọt nước mắt, những tủi hờn, những trận đòn và những đêm thức trắng vì đói, vì lo sợ. Mùa giáng sinh mà ả đã gửi tặng, ả nghĩ thế, nhưng đúng hơn ông già noel đã lấy đi của ả tấm thân trinh trắng và ban cho ả một cái nghề, một sự đánh đổi của tạo hóa.

Những mùa giáng sinh sau đó, bắt đầu bởi những ly rượu mạnh, trong khói thuốc, vang bên tai những âm thanh chát chúa của chiếc loa công suất lớn, kết thúc là những trận mây mưa kéo dài đến sáng, bằng những tiếng ú ớ vang lên vô nghĩa, bên những người đàn ông xa lạ - những người ả thầm nghĩ, đang thiếu hụt tình yêu thương.

Năm nay, ả quyết định sẽ dành thời gian cho riêng mình, hòa vào dòng người đông đúc, để có thể tự mình tận hưởng không khí giáng sinh. Để một lần được cảm nhận nó như một cô gái bình thường.

Lạ lắm thay, ả mới chỉ nghĩ thôi mà cảm thấy háo hức đến lạ kỳ. Dù thế nào đi nữa, ở lứa tuổi của ả, nếu như không lấm lem bùn nhơ, thì bây giờ đang được vui đùa cùng đám bạn trên băng ghế giảng đường, có thể được bước đi bên một ai đó, được thỏa nguyện sống với tuổi đôi mươi, lứa tuổi đầy những mơ mộng và hoài bão. Ả háo hức, cũng bởi lẽ đã từ lâu lắm rồi, ả mới được sống cho chính mình. Cuộc đời ả là cả một sự đánh đổi, và lần này ả đánh đổi những đồng polyme lấy một đêm được sống thật với bản thân.

Trong đầu ả xoay quanh những câu hỏi, sẽ mặc gì, đi cùng với ai được nhỉ, chị Mai Phương, Thủy Tiên hay cái Phượng “ớt”, chip nhỏ Trà My. Không, không, ngày này mấy bả chịu vác mặt đi chơi thì đúng là chuyện lạ. Có đi thì lại rủ lên bar, lên sàn, lại rượu, lại khói thuốc, lại đinh tai nhức óc, mà đã lên đó mấy bả lại ngứa nghề, lả lướt kiếm khách thì chẳng mấy chốc mà tan đàn xẻ nghé. Rồi lại đâu vào đấy, lại nằm trên giường mà đón giáng sinh thôi.

Ả quyết định đi một mình, mặc một bộ đầm thật sexy, cho thiên hạ ngắm nhìn chơi, đêm nay nhiều nhà sẽ có xung đột, nhiều đôi sẽ chia tay nhau vì thân thể ả đây. Ả nghĩ rồi cười lớn…. hahaha, cho đáng đời mấy con dê cụ.

Ấy vậy mà, đêm nay, ả ăn vận đơn giản hơn sự tưởng tượng của ả, một chiếc váy len đi kèm chiếc quần legging mỏng, bên ngoài chiếc áo ấm khoác hờ. Nhìn ả không thể phủ nhận được câu ai đó đã từng nói “con người tạo ra thời trang”.

Ả bước ra khỏi nhà với tâm trạng hồ hởi.

Đường phố đông đúc, dòng người nhích đi từng centimet một, ngột ngạt mùi khói xe. Thế nhưng ả không cảm thấy một chút khó chịu nào. Có chăng đi nữa chỉ do tiếng còi xe thúc giục từ phía sau vang lên.

Phải mất hơn 2 tiếng, ả mới lên được đến bờ hồ, trung tâm của thủ đô ngàn năm văn hiến, dòng người vẫn ùn ùn kéo về tận hưởng những giờ cuối cùng của đêm giáng sinh.

Khó khăn lắm ả mới rẽ được vào khách sạn Princess, nơi mà ả đã đặt phòng từ trước, ả muốn thả bộ tận hưởng hết đêm giáng sinh, rồi sẽ về đấy ngủ. Ả biết, khi những nghi thức cuối cùng kết thúc, có lẽ toàn thân ả sẽ mỏi rã rời, ả muốn mau chóng có nơi để ngủ, nếu có về nhà chắc ả vừa đi vừa ngủ dọc đường mất thôi. Cũng một phần vì những ngày này, tìm được chỗ gửi xe khó khăn biết nhường nào, quả thật là một công đôi việc. Ả mỉm cười tự khen mình với ý tưởng tuyệt vời của ả.

Đi dọc trên đường Lê Thái Tổ, rẽ sang Nhà Chung hướng tới nhà thờ lớn. Biết bao ánh mắt nhìn ả lộ rõ vẻ thèm thuồng. Từng ngụm nước miếng được nuốt vội xuống cổ họng. Đoạn đường đông đúc khiến cho những ánh mắt đó có thêm thời gian để ngắm nhìn. Đâu đó nghe loáng thoáng những tiếng giận dỗi.

Ả càng thêm khoái chí, bước đi càng chậm, để những cặp mắt giận dỗi pha lẫn ghen tị nhìn ả ngày một nhiều hơn.

Nhà thờ chật cứng người, hệ thống đèn được trang bị rất công phu, thứ ánh sáng dịu dịu như soi sáng cho tâm hồn. Những hang đá được làm tỉ mỉ, nếu nhìn xa rất khó phân biệt được là thật hay giả, trong đó hiện hình ảnh chúa Giê su thủa sơ khai. Quang cảnh xung quanh được những ánh sáng đầy màu sắc soi rọi, khiến cho không gian càng trở nên huyền ảo.

Ai ai cũng cố len lỏi để được vào bên trong, hay chỉ đơn giản có thể nhìn được vào bên trong. Khiến cho những va chạm, những sự tiếp xúc là không thể tránh khỏi. Có thể là vô tình hay hữu ý.

Nhưng ả dám chắc một điều, sự va chạm từ phía sau là hoàn toàn có chủ định. Ả thấy những bàn tay tỏ ra vô tình chạm vào mông, rồi có lúc thay vào đó là thứ gì đó cưng cứng lựa theo làn sóng người phía sau dồn lên mà tìm kiếm sự tiếp xúc. Lâu dần, cái thứ cứng cứng đó thay vì thỉnh thoảng mới chạm vào thì bây giờ đã dán chặt vào mông của ả. Một phần do dòng người ngày càng dán chặt vào nhau, phần vì chính con người phía sau ả cũng mong muốn như vậy.

Ắt hẳn một cô gái bình thường sẽ rất ngại ngùng với chuyện đấy, sẽ cố gắng len ra chỗ khác để tránh né. Nhưng với ả lại khác, ý nghĩ trêu tức xuất hiện trong đầu ả kể từ những va chạm đầu tiên. Ả muốn con dê phía sau ả ngày càng thèm muốn mà không thể làm gì hơn. Khiến cho cục nợ kia càng thêm tưng tức mà không thể giải tỏa.

Ả khẽ đung đưa hông kích thích, hơi thở phía sau phả lên gáy ả ngày càng gấp gáp, lúc sau thấy hắn khẽ len người đi mất, ả hả hê với thành quả của mình. Chắc hẳn gã sẽ phải tìm chỗ xả cục tức kia nếu không muốn đêm nay trằn trọc mất ngủ.

Những tiếng kinh thánh, những bài thánh ca ngân lên, dù ả không phải người mộ đạo, nhưng trong lòng cũng cảm thấy có chút ấm áp len lỏi, thấm vào bên trong. Những nghi lễ rước chúa kết thúc đêm giáng sinh đầy mầu sắc.

Ả thỏa mãn với những cảm nhận riêng của mình.

Đoàn người lục tục kéo nhau ra về, chỉ còn những con chiên ở lại hoàn tất những thủ tục cuối cùng.

Ả muốn ở lại thêm chút nữa, ngắm nhìn toàn cảnh, cố gắng ghi sâu khoảng khắc này, biết đâu sau này ả không còn dịp để tận hưởng nó thêm lần nữa, thì đây sẽ là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng ả được trải nghiệm một đêm giáng sinh đúng nghĩa.

Nhìn ngắm những chiếc đèn lung linh tỏa sáng, với những người ngoại đạo như ả, đêm noel dường như đã kết thúc, nhưng nó mới chỉ bắt đầu chuổi ngày lễ hội kéo dài đến tết dương lịch của những người con tôn thờ chúa Giê su.

Đang mải mê nhìn ngó xung quanh, ả không chú ý đến một người đang tiến lại gần ả, một người đã chú ý đến ả từ rất lâu và đến bây giờ đây mới lấy đủ tự tin để bước đến

- Hình như… chúng ta đã từng gặp nhau?

Ả chững lại, quay sang nhìn hắn. Nhìn mặt hắn ả thấy ngờ ngợ, rồi bất ngờ ả hét lên vui sướng

- A, anh chàng nhát gan, ý anh là chúng ta đã từng gặp nhau trên giường. Giờ anh lại muốn xem nữa hả? Xin lỗi, hôm nay em không tiếp khách

Ả cười lớn, khiến hắn cảm thấy e thẹn với câu nói của ả, với những ánh mắt đang đổ dồn nhìn về phía hắn

- À không, chỉ là tôi…..
- Vậy là không muốn xem hả, thế anh muốn gì nào
- Chỉ là tôi thấy em đi một mình nên…
- Nên định thả dê phải không anh chàng nhát gan

Hắn lúng túng trước những câu nói của ả, hắn ngượng ngùng cố tìm ra lý do hợp lý để đáp lại, thế nhưng mọi suy nghĩ đều bị ánh nhìn kia, nụ cười kia xóa hết.

- Nhìn mặt ngu ngơ thế kia thì bao giờ mới có người yêu đây anh hai ơi. Hay mời em cốc nước, em dạy cho cách cua gái. Ha ha

Đi sau câu nói là cái nháy mắt đầy tinh nghịch của ả. Hắn gật đầu đồng ý, trước giờ hắn chỉ biết học và học, hắn chẳng bao giờ nói chuyện với người khác phái, ngoài việc trao đổi kiến thức trong những quyển sách dày cộp. Để đến bây giờ, hắn chẳng biết phải đối đáp thế nào trước những câu trêu đùa của ả. Lời gợi ý của ả nói đúng tâm nguyện của hắn, dù hắn chẳng biết là thật hay đùa và thay vì trả lời hắn nhanh chóng gật đầu, sợ rằng nếu cố tìm ra được câu nói cho tử tế thì cơ hội sẽ vuột mất.

Ả cũng không ngờ hắn lại gật đầu nhanh đến vậy, cũng có đôi chút bất ngờ. Ả muốn tận hưởng thêm chút nữa. Nhưng đành vậy, dù sao chân ả cũng bắt đầu thấy mỏi và hắn cũng có chút gì đó thú vị.

Ả và hắn bước vào CityView Cafe, dù đã về khuya nhưng khách khứa vẫn đông nghịt, những chiếc bàn chật kín người. Lạ một nỗi, dù đông đến vậy, nhưng phía góc quán vẫn còn chiếc bàn trống, hướng ánh nhìn ra phía hồ Gươm.

Lần này thì hắn tự tin bước về phía chiếc bàn ấy, dường như nó là dành riêng cho hắn.

Chỗ ngồi thật tuyệt, từ đây có thể vừa nhâm nhi, thưởng thức đồ uống vừa có thể ngắm nhìn Hồ Gươm về đêm. Từ trên cao nhìn xuống, khung cảnh lung linh sắc màu, lãng mạn đến vô cùng. Nếu có thêm ánh nến, thêm những bản nhạc nhẹ nhàng, du dương, thêm một trái tim cùng chung nhịp đập, thì quang cảnh này sẽ trở nên tuyệt mỹ biết nhường nào.

Ả mơ màng say trong khung tranh đầy sắc mầu ấy mà quên hết xung quanh. Cho đến khi có một tiếng nói vang lên kéo ả về thực tại

- Em dùng đồ uống gì…

Và câu chuyện của ả và hắn bắt đầu từ đây…….

Ps: Sorry anh em vì sự chậm trễ trong thời gian vừa qua, mong anh em thông cảm
Đoạn cuối quảng cáo hơi thái quá cho CityView nhỉ

Ả quay sang nhìn hắn mỉm cười, một nụ cười đầy tinh quái

- Anh cho em ly trà đá nha
- Chỗ này đâu có trà đá đâu em – hắn thật thà trả lời
- Thế chỗ này có gì
- Ơ thì có…

Hắn cũng chẳng nhớ trên này có những gì, mỗi lần lên đây, hắn đều gọi ly nâu nóng hay đá tùy theo mùa. Ngồi nhâm nhi, thỏa thê nhìn ngắm ánh sáng rọi vào màn đêm, thả hồn nhìn về phía xa xăm.

Có đôi lúc, hắn mang theo cây đàn ghita, người bạn tri kỷ của hắn, rồi phiêu trong những bản tình ca. Hắn chẳng có nhiều bạn bè, thế nên những bản nhạc chỉ mình hắn chơi, chỉ mình hắn hay những khán giả vô tình được nghe.

Hắn vốn sẵn đủ đầy từ bé, chỉ thiếu hụt tình cảm, một vết khuyết trong cuộc đời, nếu không có lẽ hắn sẽ là người sung túc nhất thế gian.

Nhiều lúc hắn mơ ước được sống trong những gia đình bình thường khác, được học hành, được vui chơi như bao đứa bạn đồng trang lứa, được cùng nhau đạp xe về sau những buổi chiều tan lớp, chứ không phải ngồi trong chiếc xe láng bóng đợi sẵn ở cổng trường. Được cười, được nói tự do chẳng phải lo giữ kẽ. Được sống đúng với sự hồn nhiên trong sáng của lứa tuổi học trò.

Hắn cũng mơ ước được sống mãi bên trời tây, những năm tháng theo học đại học rồi đến master khiến hắn cảm giác được sự tự do. Cách sống thoáng đãng, phóng khoáng của những con người nơi đây khiến hắn được tự do trong ngôn ngữ, tự do sống với những đam mê, được làm những gì mình thích mà không phải lo lắng những ánh mắt soi mói, nghi kị của những người xung quanh.

Hắn cũng có được những người bạn ở đấy, nhưng tuyệt nhiên không có một cô bạn gái nào. Chẳng hiểu sao, trong hắn con gái là một thế giới đầy lạ lẫm. Hoặc do ảnh hưởng từ lời dạy của mẹ hắn “con phải cẩn thật với đám con gái, chúng nó chỉ muốn tiền của con thôi, cứ lo mà học đi, sau này cưới vợ để bố mẹ lựa chọn cho môn đăng hộ đối”

Ấy thế nên, bây giờ hắn cảm thấy ngượng ngịu trước những cô gái, vẻ tự tin cũng theo đó bay đi, hắn chẳng khác nào một chàng khờ. Và hôm nay chàng khờ ấy lang thang lên nhà thờ cảm nhận không khí giáng sinh để nhớ lại những ngày tháng tự do bên kia địa cầu.

Hắn đưa menu cho ả
- Em chọn đi
- Uhm…. ả khẽ nhíu mày – Cocktail …uhm….paradise đi, cho hợp với phong cảnh hôm nay

Những câu nói trêu đùa của ả, dần khiến hắn thoải mái trò chuyện thêm chút ít, dù chưa được tự nhiên, nhưng cũng không đến nỗi khó khăn như những phút giây ban đầu.

Những câu chuyện pha lẫn vào trong đó những câu trêu chọc của ả, khiến không khí ngập tràn tiếng cười. Hắn ấn tượng về ả, một cô gái xinh đẹp, đầy cá tính, hắn nhận thấy sự hóm hỉnh và thông minh ở ả. Hắn tự hỏi, không hiểu vì sao một cô gái như thế này lại đi làm cái nghề kia.

Hắn thầm nuối tiếc cho ả, nếu như ả không làm điếm, thì có thể ả sẽ rất dễ thành công trong cuộc sống

Hắn bắt đầu tò mò về cuộc đời của ả, nhưng thời gian không cho phép câu chuyện kéo dài thêm nữa. Hắn nuối tiếc vì khoảng thời gian quá ngắn ngủi.

Còn đối với ả, hắn chỉ như một cơn gió thoảng qua cuộc đời ả mà thôi, chỉ là một trong những người thoáng gặp rồi thôi.

Hắn đưa ả về tới cổng khách sạn, chút nuối tiếc tháng qua trong đôi mắt hắn. Ả nhận ra điều đó, nhưng ả chẳng lấy làm bận tâm. Ả không quan tâm tới đàn ông, có chăng giữa họ với ả chỉ giản đơn là những cuộc giao dịch sòng phẳng, ả lấy tiền, họ lấy những phút thăng hoa. Thế thôi.

Ả nở nụ cười thật tươi chào hắn, mặc cho hai mí mắt sắp dính chặt vào nhau, không quên đánh mắt về phía hắn rồi buông vội câu chào

- Em lên phòng đây, anh đi về cẩn thận nha, gặp anh sau nha, cảm ơn anh vì đã cho em những phút giây vui vẻ.

Nếu là một cô gái bình thường, chắc hẳn những chàng trai đang cưa cẩm khi nghe được câu đó như là một lời đánh tiếng, rằng em quan tâm tới anh, và rằng em có thích anh. Có chắc không, hắn cũng có cảm xúc như thế, không ai biết được, chỉ thấy môi hắn một nụ cười thoáng qua.

Có thể hắn đang nhầm tưởng, hoặc đang hiểu sai ý của ả. Cuộc gặp sau với ả, có chăng là ở trên giường của một khách sạn nào đó. Bởi cái nghề này dạy ả biết cách chiều lòng khách, biết làm vừa lòng khách, biết dùng lời lẽ hay cử chỉ để vuốt ve khách. Biết đâu đấy rồi họ sẽ trở thành những ông khách hàng ruột của ả.

Ả lên phòng, trút bỏ xiêm y, bước vào nhà tắm. Ả là người sạch sẽ, ả thích đứng dưới vòi hoa sen, để cho những dòng nước ấm áp tràn xuống khắp cơ thể, cuốn trôi đi những mệt mỏi, gột rửa được phần nào những tủi nhục trong đời.

Ả chẳng khó khăn để chìm vào trong giấc ngủ, một ngày sống cho riêng mình đã kết thúc.

Hắn trở về trong miên man suy nghĩ, bản tính hắn đã muốn làm gì là làm đến cùng. Hắn muốn tìm hiểu về ả, để thỏa mãn những thắc mắc, giải đáp những câu hỏi chưa có lời giải về ả và hắn sẽ làm mọi cách để đạt được mục đích của mình.

Dư vị đêm noel vẫn còn lẩn khuất đâu đây, hình ảnh ông già noel cùng những chú tuần lộc vẫn hiện hữu trên từng con phố. Tất cả như muốn níu giữ chút dư vị còn sót lại.

À, mà còn chờ đến đêm giao thừa chào đón năm mới nữa chứ. Một tuần lễ cuối cùng của năm, có lưu luyến thì lưu luyến nốt đi, có tiếc nuối thì tiếc nuối nốt đi. Để cho tất cả trôi dần vào dĩ vãng, chào đón năm mới với hy vọng sẽ thuận buồm xuôi gió.

Với ả, đêm noel đã là kết thúc cho tuần lễ cuối cùng của năm. Công việc không cho phép ả nghỉ lâu hơn nữa, nhất là vào dịp cuối năm này. Những lễ tổng kết cuối năm, những cuộc tiệc tùng nhậu nhẹt từ sáng đến đêm, hết ngày này đến ngày khác. Và lẽ dĩ nhiên, sau những cuộc nhậu tưng bừng của phần người thì những con thú bắt đầu trỗi dậy. Và điện thoại của ả sẽ rung lên hoặc sẽ rung lên từ trước khi chúng được bắt đầu.

Kể từ khi tú bà Xuân vận đồ trang sức hình số tám trên tay, cũng là lúc ả ý thức mạnh mẽ được rằng, những lo sợ của ả trước kia dần sẽ thành sự thật. Ả phải gấp rút thoát khỏi con đường không lối ra này và những dự tính bấy lâu phải mau chóng được thực hiện.

Ả ý thức được một điều, không quan trọng là bạn làm gì mà quan trọng bạn làm nó với ai. Khi bạn lên giường với bất kể những ai có nhu cầu, đơn giản, xã hội nghĩ bạn chỉ đơn thuần là một con điếm, việc lên trại phục hồi nhân phẩm là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Khi bạn lên giường với đại gia, hay quan chức có quyền … thì bạn là chân dài và họ lấy lý do gì để bắt bạn, chỉ vì bạn cặp kè vs đại gia ư, nực cười, dù mục đích cuối cùng cũng thử hỏi có khác nhau. Nhưng xã hội này là vậy

Không ai biết chi tiết ả làm thế nào và tiêu tốn bao nhiêu tiền để tiếp cận với tầng lớp phía trên kia. Chỉ biết rõ một điều rằng, mất một khoảng thời gian tương đối, ả hay lên những nhà hàng, khách sạn, những tụ điểm mà giới lắm tiền nhiều của thường hay lui đến. Với dáng vẻ bề ngoài quý phái, thân hình khiêu gợi, đôi mắt liếc đung đưa gợi tình, thử hỏi mất bao lâu để ả nằm gọn trong vòng tay của một đại gia nào đó. Ai biết rõ

Chỉ biết giờ đây, ả cũng không nhớ rõ là mình đã cặp kè với bao nhiêu đại gia. Bao nhiêu bản hợp đồng tình ái được ký kết. Chẳng nhớ rõ.

Nhưng cũng phải nói đến, một phần do cơ may ả gặp được người mẫu Mai Phương, người góp công không nhỏ giúp ả tiếp cận được với tầng lớp thượng lưu. Và giờ chị là một trong những người chị, người bạn thân thiết của ả.

Thông thường chỉ là những bản hợp đồng ngắn hạn, cũng chỉ được vài tháng khi ông khách tìm kiếm được những mảnh đất mới để khám phá, hay khi đã thỏa hết những trò vui thì cũng là lúc bản hợp đồng kết thúc.

Có dài lắm thì được nửa năm, và cũng chỉ có một lần duy nhất, khi ả cặp kè cùng với ông khách Việt kiều về Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư. Cũng là lần duy nhất không có một bản giao ước bằng mồm đi kèm

Đó là lần khi ả cặp kè cũng Phan Nguyen - ông khách Việt kiều. Phải nói ổng là một người cực kỳ giàu có và tâm trí luôn hướng về quê mẹ Việt Nam.

Ông muốn mang tiền về đầu tư, giúp ích cho quê hương. Gần một năm, là khoảng thời gian ông đi lại giữa Việt Nam và Mỹ. Và tình cờ gặp ả trong hội thảo xúc tiến đầu tư Việt Nam – Hoa Kỳ, khi đó ả đang cặp kè với một đại gia xuất khẩu thủy sản, đi dự hội thảo với tư cách là thư ký của hắn.

Những tâm sự, nỗi niềm, những kỳ vọng được Phan Nguyen chia sẻ cùng ả. Ả chăm chú lắng nghe, thấu hiểu nỗi lòng của ông. Ông mặc sức giãi bày, ả kiên trì lắng nghe. Và sau đó, những chuyến đi trên đất Việt của ông luôn có hình bóng ả. Kể cả những chuyến đi tìm kiếm thị trường hay những chuyến đi từ thiện.

Tuy nhiên, những chính sách kinh tế ở quê mẹ không phải là nơi thích hợp cho những dự tính đầu tư của ông. Những khoản đầu tư không thể trực tiếp giúp làm giàu quê hương, mà rất có thể sẽ làm giàu cho một số cá nhân nào đó.

Tiếc nuối với những toan tính không thể thực hiện, tuy rằng ông không thể giúp ích cho quê hương, nhưng ông cũng kịp góp phần nào đó giúp ích cho những đồng bào. Và riêng đối với ả, ông hào phóng để lại căn hộ cho người đã cũng ông lặn lội trên khắp đất Việt Nam trong suốt quãng thời gian qua. Ả tiếc nuối cho ông, tiếc nuối cho đất nước.

Còn những hợp đồng “thuê người đẹp” cùng đi dự tiệc, tiếp khách diễn ra một cách thường xuyên hơn và tất nhiên, sau đó sẽ là những chuyện xảy ra trong khách sạn, giữa hai người với nhau để hoàn tất bản hợp đồng.

Trái với lẽ thường, không phải khách đi tìm ả, mà là ả đi tìm khách. Những số điện thoại ả nhẹ nhàng dúi vào tay những ông khách, chứ không phải nó được truyền tay nhau như mớ rau ở ngoài chợ. Và ả biết, nếu nó được truyền tay nhau, thì cũng gói gọn sẽ là một đại gia nào đó.

Và đến thời điểm hiện tại, ả đã hợp thức hóa được cái nghề ả đang làm. Tuy rằng trong thâm tâm ả, nỗi nhục khi phải mang lên mình cái nghề này chẳng giảm sút được chút nào. Nhưng đánh lừa được cặp mắt của xã hội cũng là một thành công.

Nếu như nói, ả đã hoàn thành những dự tính của mình, đã thoát khỏi những nỗi lo sợ mơ hồ như trước kia, thì có chăng cũng chỉ đúng được một phần.

Những tưởng cuộc sống chân dài sẽ mang lại cho ả một món tiền lớn, nhưng đâu có “siêu lợi nhuận” như lời người ta vẫn đồn thổi. Hoặc có chăng, là do ả không biết cách vòi vọc để những đồng tiền từ các tay đại gia kia chảy vào túi mình.

Đúng thôi, đó không phải là tính cách của ả. Ả dùng thân thể khiến họ tự nguyện trao cho, chứ tuyệt nhiên không mở mồm đòi hỏi thứ này thứ kia. Nếu may mắn gặp được ông khách thoáng tính, thì ả sẽ kiếm được món hời. Còn nếu không, ả sẽ chẳng nhận được gì ngoài khoản tiền như đã giao ước, có chăng chỉ chênh lệch không đáng kể. Chưa kể đến những khoản chi cho mỹ phẩm, nước hoa hay quần áo, giầy dép… những vật dụng thiết yếu trong nghề.

Ả không thể mãi gắn bó với cái nghề này được, đến một lúc nào đó, khi tuổi xuân qua đi, khi thời gian làm phai mờ sắc đẹp của ả, khi những bản hợp đồng tàn phá dần thân thể ả, đến khi nó không còn đủ tiêu chuẩn trong những cặp mắt kia. Đến lúc đó chẳng nhẽ ả phải đứng đường kiếm ăn sao. Hơn nữa, ả không thể mãi mãi mang trong mình nỗi nhục khi khoác lên mình cái danh hiệu “chân dài” này được.

Ả muốn đến một lúc nào đó, sẽ hoàn toàn bước chân ra khỏi con đường này, chứ không phải vẽ ra một hướng đi khác cho nó. Ả sẽ tự vẽ lên con đường cho chính mình, những kế hoạch dần hiện lên trong đầu ả. Đúng, nhất thiết phải tìm ra lối đi trước khi quá muộn.

Chiều 31, những giờ cuối cùng của năm cũ. Hòa chung niềm vui chào đón năm mới với các ông to bà lớn ngành giáo dục. Nói là ông to bà lớn cho đủ bộ vậy thôi, thực ra là cuộc họp khép kín dành riêng cho các quý ông. Ả góp mặt cùng Mai Phương và 3 chân dài khác làm tăng thêm không khí tưng bừng của buổi tiệc.

Mỗi người đẹp sẽ kề bên chăm sóc một quý ông. Họ có vẻ như làm rất tốt công việc dạy dỗ cho các học trò cách tiêu tiền và các học trò khỏi phải nói tiếp thu tốt đến mức nào.

Trong căn phòng khá rộng và hoàn toàn khép kín, 5 quý ông cùng 5 người đẹp quây quần bên chiếc bàn ăn đặt ở giữa phòng, những chiếc ghế salon đặt xung quanh đầy ẩn ý. Trong phòng có thêm chiếc nhà vệ sinh khá rộng rãi, hiện đại và sạch sẽ.

Những thứ đồ ăn thức uống bầy ra la liệt trên mặt bàn. Không thiếu những món bồi bổ cho quả thận của các quý ông, không thiếu những chai rượu thượng hạng có dán tem đảm bảo chất lượng, có trời mới biết chúng thật sự có chất lượng không, hay chỉ hào nhoáng như dáng vẻ bên ngoài của các vị thượng khách đang thưởng thức chúng.

Trong phòng duy nhất chỉ có các quan chức cùng người đẹp, chiếc điện thoại đặt gần cửa ra vào để liên lạc với bên ngoài khi có thêm nhu cầu. Tuyệt nhiên không có một ai bước vào phòng khi chưa nhận được sự cho phép.

Những chai rượu liển tục được các người đẹp khui ra. Thoạt đầu, kèm theo những lời chúc tụng là những chiếc tay lần mò xuống phía dưới, đến khi những men cay thấm dần, những cử chỉ mơn trớn của những tuyệt sắc giai nhân khiêu gọi, cũng là lúc những chiếc váy dù cho không thể ngắn hơn được nữa cũng bị kéo ngược lên phía trên. Những đôi chân khép hờ thêm khiêu khích càng làm cho những mạch máu của những vị quan to giật giật đổ dồn xuống phía dưới.

Những câu chuyện của các quan với nhau thưa dần, thay vào đó là những dâm ngữ với người đẹp kề bên, đôi bàn tay không còn rảnh rỗi để nâng ly rượu lên, thay vào đó được những người đẹp nhẹ nhàng rót lên môi. Để cho những bàn tay kia rảnh rang thám hiểm khắp mọi ngõ ngách, mọi ngọn nguồn sông suối.

Khi những chiếc tay kia rời khỏi thân thể cũng là lúc những người đẹp quỳ xuống dưới chân vuốt ve, vỗ về, dỗ dành đứa trẻ đang lớn dần trong đũng quần của các quan. Phía trên, đến lúc các quan lại tiếp tục nâng ly chúc tụng nhau, hay ngả người ra phía sau tận hưởng.

Ả miệt mài chăm sóc cho vị thượng đế của mình, một người rất có thế lực trong ngành, cũng là một người có “nhu cầu” rất lớn. Trong khi đó Mai Phương cũng đang cặm cụi dùng lưỡi vệ sinh khắp thân thể đứa em song sinh của ông bồ.

Phải nói rằng, với cái mác người mẫu, cộng thêm khuôn mặt khả ái, khiến Mai Phương rất dễ dàng tiếp cận với những vị khách là quan chức hay đại gia giàu có nào đó. Đã có thời kỳ, báo chí liên tục nhắc tên chị kèm theo cái title “người mẫu MP cặp kè cùng đại gia…”. Và giờ đây, chỉ thỉnh thoảng chị tham gia vài show diễn để nhắc mọi người nhớ đến, còn công việc chủ yếu của chị vẫn là “chăm sóc nhu cầu phái mạnh”.

Vài tháng trước, một ngày rảnh rỗi, hai chị em lượn lờ shopping ả có thủ thỉ với chị

- Chị yêu, hôm nào giúp em gặp mấy chả bên giáo dục nha
- Con hâm, mày định diễn mối tình thầy trò đó phỏng
- Thì cứ cho là thế đi, dạo này đang là mốt đó chị ơi
- Điên, mốt cái đầu mày ấy, hay là mày định cặp với mấy chả để trở thành con điếm có giáo dục, hahaha
- Ý kiến tuyệt vời, chị yêu giúp em nha
- Thôi được rồi, nhiễu chuyện
- Tuyệt, chị hứa đi
- Ừ, hứa
- Chị nhớ đó nha, hứa rồi đó nha

Cho đến hôm nay, chị mới có cơ hội thực hiện lời hứa với ả. Chị không biết mục đích thật sự của ả là gì, chỉ đơn giản chị không muốn thất hứa với cô nhóc này, dù là điều nhỏ nhất. Đó là lý do, cả chị và ả đều có mặt trong buổi tiệc thác loạn này.

Các cặp đôi di chuyển dần về phía những chiếc ghế sofa, những ông thầy hướng học trò trở về với thời kỳ nguyên thủy, về với thủa sơ khai, khi con người còn đang cảm nhận thiên nhiên bằng chính làn da của họ. Các cô gái như trở về với những buổi học I Tờ, với những buổi ê a học phát âm. Những chữ cái ư….ư…ư a…a…a vang vọng khắp căn phòng.

Có người từng nói, cuộc đời là những chuyến đi. Và có lẽ đối với các đấng mày râu, chí ít là những đấng mày râu đang say trong thiên đường sung sướng kia. Thì chuyến đi dài nhất có lẽ là khám phá những quả núi đôi, những khe suối tiên, những hang động ẩn hiện đằng sau lớp cỏ non xanh mướt.

Có lẽ cho đến bây giờ, chuyến đi ấy kéo dài phải đến mấy chục năm nhưng vẫn chưa biết khi nào mới dừng lại.

Buổi tiệc trần kết thúc khi các quý ông đã thấm mệt. Đã bắt đầu thở dốc sau những cuộc trèo đèo lội suối. Khi những đứa em đã mệt nhoài ngủ vùi bên trong lớp da nhăn nheo.

Hôm nay, ả đã rót vào tai Gia Bảo – ông bồ tương lai những lời tâng bốc, những ngợi khen cho khí chất đàn ông, những lời thủ thỉ ngọt ngào trong cơn hoan lạc. Những tuyệt chiêu được ả phô diễn để ru ông lún sâu vào đam mê dục vọng.

Một ngày thỏa mãn cho cả ông và ả.

Ả thỏa mãn khi số điện thoại được ông nhẹ nhàng cất vào trong túi áo, thỏa mãn khi ánh mắt của ông vẫn còn nhìn ả đầy thèm muốn, thỏa mãn khi ả biết chắc một điều rằng, chỉ nay mai thôi, ả sẽ trở thành một cô bồ nhí đầy kín đáo của ông.

Quả thật như vậy, những ngày sau đó, những cuộc hẹn gặp của ả với ông giám đốc sở diễn ra ngày một nhiều hơn. Có lẽ thời gian ở bên ả còn nhiều hơn thời gian ổng ở bên người vợ già của mình. Cũng đúng thôi, một người còn trẻ trung xinh đẹp, biết cách vuốt ve chiều chuộng ông, mơn trớn cho lòng tự ái của ông nói riêng và có thể là của tất cả đàn ông nói chung, biết cách làm cho ông thăng hoa trong những phút giây ân ái. Thì việc ông cặp kè với ả rõ ràng là một điều tất yếu.

Ả tranh thủ trong lúc men say còn nồng cháy, để bắt đầu cho những kế hoạch của mình.

Sau 5 năm trời, đây là lần đầu tiên ả có dịp trở lại với nơi đã gắn bó với thời thơ ấu. Đã bao lần ả dừng chân ở Sài Gòn, nhưng chưa một lần ả có thời gian để trở về với nơi đây.

Lần này bay vào, ả cũng sẽ được gặp Phong – người anh trai đã chuyển vào Sài Gòn sinh sống được gần hai năm. Người đàn ông duy nhất khiến ả luôn day dứt trong lòng.

- Phong, em chuẩn bị bay vào Sài Gòn nè
- Thiệt hả, bao giờ? em đi một mình hay với ai?
- Chiều mai em bay vô trỏng, em đi có một mình à.
- Thế mai để ông anh này ra sân bay hộ tống em, không gặp không về, haha
- Được, vậy mai em cứ ngồi chờ ở sân bay, không gặp không về, hehe.
- Ok, thống nhất thế đi, mai có gì alo cho anh
- Vâng, thưa sếp

Trước khi máy bay cất cánh, ả gọi cho Phong thông báo lịch trình chuyến bay. Chỉ mất hơn hai tiếng, ả sẽ có mặt tại Sài Gòn.

Hành lý ả mang theo không nhiều, chỉ quần áo, những vật dụng thiết yếu, một số điện thoại, một tờ giấy viết tay và một toan tính trong đầu.

Sài Gòn…
Cảm giác lần này về với nơi đây thật khác biệt, không còn những vội vã, đến rồi lại đi. Không còn những đêm đắm mình trong men rượu, trong những ái ân. Thời gian không còn những vội vàng thúc giục.

Ngồi trên xe của Phong, ả hạ tấm cửa kính, đón nhận không khí Sài Gòn những tháng đầu năm mới. Không có những cơn gió khiến đôi tay buốt lạnh, không có những vệt khói tỏa ra sau những làn hơi. Nhưng khác biệt…

Thời tiết mát dịu, đã bao lâu ả chưa từng được cảm nhận. Sung sướng ngập tràn. Ả thích mùa thu Hà Nội, nhưng cũng nhớ rất nhiều tiết trời Sài Gòn. Dù đi đến nơi đâu, ả vẫn mơ về với nơi đây. Thèm lắm…

Đường phố về đêm, lung linh nhộn nhịp chẳng thua kém gì phố cổ Hà Nội những ngày cuối tuần, tuy nhiên, không khí nơi đây đỡ ngột ngạt hơn, những tuyến đường tuy đông nhưng chẳng đến mức xô bồ như ở Hà Nội.

Phong đưa ả lượn khắp Sài thành, thưởng thức những món ăn đặc sản, nào hủ tíu nam vang, bánh bèo, phá lấu, những món ốc tỏa ngát mùi thơm… Ả như người bị bỏ đói từ lâu, thả hồn vào những món ăn, cho đến khi không thể ních thêm chút gì vào được nữa, hai người mới đứng dậy, kiếm một góc nhỏ quán café vỉa hè.

Ả thích cảm giác ngồi trên vỉa hè, thưởng thức tách café, tuy có nhạt hơn café ngoài bắc, nhưng vừa nhâm nhi vừa nhìn ngắm dòng người qua lại, ngồi nghe những ồn ào của phố phường, được thả mình tự do. Còn gì sung sướng bằng.

Có khác chăng không khí trà chanh vỉa hè ngoài bắc, khác nhiều chứ, được ngắm ồn ào phố thị khác với sự ồn ào hiện hữa xung quanh, được tự do thoát hồn phiêu lãng chứ không tự do gói gọn trong những dãy bàn. Đó là cảm nhận của riêng ả.

Phong chiều theo tất cả những ý muốn của ả, những nơi ả muốn đi, những chốn ả muốn dừng. Hay thậm chí có lúc, cả hay lặng lẽ bên nhau, nhìn ngắm dòng người qua lại, mỗi người mải mê theo đuổi một dòng suy nghĩ.

Phong – người đàn ông duy nhất đối xử với ả bằng trái tim. Người luôn sẵn lòng chiều theo những ước muốn của ả, và cũng là người duy nhất luôn tin tưởng ả dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, anh luôn tin mọi quyết định của ả đều có lý do.

Ngày anh gặp ả, ngày ả bị đạp ngã ra khỏi chiếc Lexus sang trọng, ngay trước mũi xe anh.

- Biến đi, đồ con điếm

Ừ thì, ả đúng là con điếm, nhưng không phải con điếm đã mất hết danh dự và lòng tự trọng. Nếu ở trong khách sạn, hay nơi nào đó, chỉ có ả và hắn, chả đến mức phải hét lên, thì ả cũng sẽ chủ động thoát y, nhưng nếu bảo ả khỏa thân giữa phố phường, ả chưa đến mức trơ trẽn đến thế.

Lúc đấy, ả trong mắt Phong – một cô gái mỏng manh, đáng thương, đang đón nhận những lời chửi rủa từ anh bạn đồng hành, đón nhận những ánh mắt tò mò, soi mói của người đi đường, những ánh mắt hiện lên tia khinh bỉ. Anh nhìn thấy ả - gương mặt lạnh lùng, ánh mắt pha chút bất cần và căm phẫn.
Như một lẽ thường tình, anh bước xuống xe đỡ ả dậy, nếu anh không nhấn phanh kịp thời, có lẽ lúc bấy giờ ả đang nằm gọn dưới bánh xe.

Ả đứng dậy, buông vội câu cảm ơn, bước lên vỉa hè với nụ cười chua chát. Lần đầu tiên ả gặp tình cảnh này, một thằng khách phê thuốc bắt ả khỏa thân trên xe để mua vui, tàn độc đạp ả xuống đường dưới dòng người qua lại. Thốt lên những lời chửi rủa rồi vít ga đi mất.

Ả chua xót, không phải vì những ánh mắt khinh bỉ, những lời bàn tán vang vọng về phía ả, mà ả xót xa cho số phận mình. Nếu như không may mắn, chẳng biết ả sẽ xảy ra chuyện gì.

Ả ngồi xuống vệ cỏ, châm điếu thuốc mong nhanh chóng lấy lại sự bình tĩnh. Ả vẫn còn giật mình sau những chuyện vừa xảy ra. Đám đông hiếu kỳ lại có thêm chuyện để bàn tán.

- Nhìn trẻ, đẹp thế kia mà làm đĩ
- Lại cái đám nằm ngửa kiếm tiền ăn chơi ấy mà
- Chắc vòi tiền thằng kia nhưng không được, bị nó đạp ra khỏi xe
- Đúng là đồ con đĩ, cho đáng đời

Ả mặc kệ những lời nói kia, mặc kệ những ánh nhìn, cuộc sống đã kịp dạy cho ả học cách phớt lờ chúng.

Riêng anh thì khác, anh cảm thấy khó chịu với những con người tọc mạch kia, khó chịu với thái độ vô tâm của họ, khó chịu với những phán xét đối với một con người dù chẳng rõ đầu đuôi. Thay vì đứng đó bàn tán, họ chạy lại giúp đỡ cô gái kia phải chăng có ích hơn không.

Hay do chăng xã hội bây giờ là vậy, những con người vô tâm trước những cảnh éo le, trước những tai nạn gặp phải trên đường. Hay họ nghĩ kia chỉ là một con điếm, đến giúp thì thật là phí công.

Mà có lẽ cũng đúng thật, thử hỏi được mấy ai dừng lại trước những tai nạn, được mấy ai dù biết người gặp nạn là một con điếm thì chạy lại giúp đỡ, hay chỉ liếc nhìn, chỉ dừng lại nhìn rồi đi mất, hay chỉ biết xúm lại xung quanh để thỏa chí tò mò. Uh, được mấy ai, xã hội này là thế mà.

Và cũng vì trước đây, anh đã có lần đón nhận chúng, nên anh cảm thông với ả hoàn cảnh hiện tại của ả. Anh vội vàng dựng xe vào lề đường, đi về phía ả

- Em có sao không?
- Cảm ơn anh, em không sao, chỉ bị xây xước chút thôi
- Lúc nãy thấy em đi tập tễnh, chân em không sao thật chứ

Nhắc đến mới nhớ, chẳng hiểu tự lúc nào, mắt cá chân ả đã sưng lên một cục to tướng. Ban nãy, ả chỉ thấy hơi đau nhức, nên ngồi xuống vệ cỏ nghỉ, tiện thể chờ gọi chiếc taxi.

- Dạ chắc là không sao, mắt cá chân chỉ sưng lên chút thôi
- Để anh xem
- Ả cười - Em là điếm thiệt đó, anh không sợ đụng vào lây bệnh à
- Anh chỉ sợ người chứ không sợ bệnh – anh cười

Đúng như vậy, nghề của anh, hay chính bản thân anh, có bệnh tật nào gây nên nỗi sợ. Bệnh tật có thể chữa được, hay đơn giản chỉ là cái chết. Nhưng sống với những con người mất lương tri, với những thủ đoạn đê hèn, những lọc lừa, gian dối, với những kẻ bán bạn cầu vinh… thì chúng còn đáng sợ hơn bất kể loại bệnh tật nào.

- Chân em chỉ bị trật thôi, em duỗi thẳng chân ra, để anh nắn lại

*****
- Được rồi đó, em về dán băng cho đỡ sưng, vài hôm nữa có thể chạy nhảy vô tư
- Cảm ơn anh. May có anh
- Không có gì, chuyện nhỏ mà

Con người gặp gỡ nhau, hay xa nhau cũng là cái duyên ở đời. Mọi chuyện không phải xảy ra theo ý chủ quan, mong muốn của con người. Những sự xắp đặt của tạo hóa dù muốn hay không cũng đành phải chấp nhận nó, đừng nói giá như đối với những sự đã rồi, bởi lẽ đó là điều tất yếu xảy ra. Đừng nói trong tương lai tôi sẽ…. vì tương lai không ai biết trước. Nhưng cũng đừng vì vậy mà buông xuôi.

Ả nhất mực từ chối lời đề nghị đưa về của anh, nhưng cũng đành dịu lại trước ánh mắt chân thành kia. Ả không muốn bất kỳ người đàn ông nào biết nơi mình cư ngụ, ả không muốn bị xáo trộn khoảng trời riêng. Một phần, vẻ như đôi chân chưa thể đi lại được như ý muốn khiến ả xuôi lòng. Một phần trong ả có cảm giác tin tưởng nơi anh.

Sau lần gặp đầu tiên, ả và anh thêm vài lần tình cờ gặp gỡ. Số điện thoại trao nhau và dần dần càng trở nên thân thiết, khi cả hai có cơ hội chia sẻ về cuộc đời mình.

Ả cứ nghĩ cuộc đời ả là một chuỗi bất hạnh, nhưng xem chừng vẫn con may mắn hơn anh – một người lăn lội trong giang hồ từ khi còn là một cậu nhóc. Đã nếm trải đủ mọi đắng cay cuộc đời.

Ả và anh khi đó, một cô gái điếm, một tay giang hồ có tiếng, phải chăng là sự tác hợp của ông trời. Thế nhưng nó không vươn tới được thứ gọi là tình yêu.

Dù chưa một lần nói ra, nhưng những lần vô tình bắt gặp ánh mắt anh nhìn ả, ả biết anh có tình cảm với mình, vượt qua tình cảm anh em thân thiết. Nhưng, ả thầm mong anh sẽ kết duyên với một cô gái tốt hơn ả, không mang trên mình vết nhơ như ả. Giá như, ả không phải là một con điếm, thì có lẽ ả sẽ chấp nhận tình cảm của anh.

Cuộc đời thật khéo trêu ngươi, và cho đến tận bây giờ, tình cảm giữa anh và ả, vẫn chỉ như là tình cảm của người anh đối với cô em gái, và của em gái đối với người anh trai.

Ả quay sang nhìn anh
- Lâu rồi em chưa được ngồi thảnh thơi thế này đâu hén
- Khó gì, để anh kêu chủ quán cho em thảnh thơi tới sáng
- Hehe, anh muốn em ngộ độc café à
- Thế để anh gọi nước lọc cho em nhé, chủ quán…
- Anh này….
*********
- Phong, có bao giờ anh nghĩ sẽ từ bỏ nghề này không
- Đã bước chân vào, rút ra nào có dễ, đâu phải trò chơi của trẻ con đâu
- Uhm, thế đã có bao giờ anh nghĩ đến chưa
- Nhiều lúc anh cũng cảm thấy mệt mỏi với những đấu đá, tranh giành. Thế nhưng còn những anh em, nếu anh rút, không biết tụi nó sống thế nào. Chưa kể chắc gì rút đã được yên.
- uhmmmmmmm
- Sao, em lại đang có dự tính gì à
- À không, em chỉ hỏi thế thôi
- Muốn giấu hả, có chuyện gì nói nhanh còn kịp, hay là muốn cốc đầu
- Anh toàn bắt nạt em. Em dự định sẽ từ bỏ nghề này, nhưng chưa biết có thuận lợi không

Ả kể cho anh nghe những dự định trong tương lai, anh chăm chú lắng nghe, thỉnh thoảng gật đầu tán đồng. Trong thâm tâm, thầm cầu chúc cho cô em gái sẽ gặp thuận lợi và may mắn.

Sáng hôm sau, ả trở lại trường cũ. Sau năm năm, cảnh vật không khác xưa nhiều, vẫn những dãy phòng học dưới tán cây rợp mát, chiếc trống trường vẫn nằm nguyên chỗ cũ, chứng kiến bao thế hệ học sinh, duy chỉ có điều những căn phòng học khang trang hơn.

Ả đứng trước cửa phòng hiệu trưởng, nhẹ nhãng gõ cửa

- Mời vào
- Dạ, em chào thầy ạ
- Chào em. Em tìm thầy có việc gì

Ả đưa cho thầy tờ giấy viết tay, rồi trình bày mục đích đến đây một cách ngắn gọn. Ả muốn rút học bạ, làm thủ tục chuyển trường. Tờ giấy viết tay của ông bồ, khiến mọi việc diễn ra một cách thuận lợi. Những yêu cầu của ả dễ dàng được chấp nhận. Và dường như, ả chẳng phải đụng tay vào việc gì, chỉ chờ ngày đến lấy hồ sơ.

Học bạ của ả, điểm số các môn, được điền đầy đủ đến hết lớp 11. Vậy là nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, tháng 9 này ả sẽ là một học sinh cuối cấp.

Ả phải chờ vài ngày, mọi thủ tục mới được hoàn tất.

Ngay khi rời trường cũ, nơi đầu tiên ả muốn đến chính là nơi mẹ ả yên nghỉ. Cảm giác như mới ngày hôm qua, ả quỳ xuống ôm trọn lấy nấm mồ, nước mắt không ngừng chảy.

- Mẹ ơi, đứa con bất hiếu về với mẹ đây

Ả cứ nằm thế mà khóc, cho đến khi Phong nhẹ nhàng đỡ ả dậy. Mãi đến lúc sau, khi tĩnh tâm lại, ả mới để ý, nấm mồ mẹ được chăm sóc rất chu đáo. Ả quay sang nhìn Phong và thầm hiểu, người làm việc này không ai khác ngoài anh.

Cả hai ngồi lặng bên mộ rất lâu, đến quá trưa mới lặng lẽ ra về, ả không ngừng ngoái lại nhìn. Dự định đưa mẹ ra bắc của ả, chắc chắn sẽ sớm được thực hiện.

Trên đường ra về, ả muốn được đi qua nhà cũ, nơi ẩn chứa những kỷ niệm ngọt ngào của ả. Không biết căn nhà có còn nguyên vẹn, hay đã được đập đi xây mới. Thâm tâm ả vẫn mong nó vẫn giữ dáng vẻ khi xưa. Để ả có thời cơ hoài niệm.

Mọi thứ nơi đây dường như thay đổi rất nhiều, con đường đất năm nào nay trải đầy đường nhựa. Những căn nhà nhỏ thay bằng những dãy nhà cao tầng.

Ả đi lại mấy vòng không sao tìm được ngôi nhà nhỏ năm nào, ả nhớ trước nhà có cái ao, nhưng nay không còn nữa. Nhà ả nằm giữa nhà bác Phúc và bà Thủy, đúng rồi, may ra họ vẫn còn sống ở nơi đây

- Bà ơi cho con hỏi, nhà ông Phúc với bà Thủy ở đâu ạ
- Cô đi đến ngã 3 kia thì rẽ phải, đi khoảng 100m nhìn thấy nhà 3 tầng màu xanh thì là nhà ông Phúc, nhà bà Thủy thì nằm ở bên cạnh đó
- Dạ con cảm ơn

Ả hơi thấy lạ lùng, trước kia nhà ả nằm giữa, sao bây giờ, hai nhà đó lại nằm sát vách nhau.

Chiếc xe dừng lại trước cổng lúc nào ả không hay, ả đứng bên đường nhìn sang. Bên trong sân ngôi nhà 3 tầng thấp thoáng dáng người đàn ông. Ả chăm chú nhìn sang, đúng rồi, chính là bác Phúc. Còn kia chẳng phải là bà Thủy ư.

Quả đúng nhà bà Thủy và bác phúc bây giờ nằm bên cạnh nhau, ả nhìn lại, trong trí nhớ của ả, hình như nhà bác Phúc đâu có rộng đến như thế. Hay là bác mua lại nhà của mẹ con ả. Có thể nào, chẳng phải ngôi nhà bị tịch thu rồi sao, ả còn ký vào biên bản đó nữa mà.

Ả dần mường tượng lại, lúc đó vì quá sợ hãi, ả đâu biết trên tờ giấy đó viết những gì, nội dung ra sao. Ả chỉ biết nghe lời ký tên lên đó mà thôi. Lúc đó họ lấy luôn sổ đỏ mà không có bất kỳ lệnh tịch thu nào. Có lẽ nào, đó là một màn kịch mà bọn chúng dựng lên để lừa gạt ả. Nếu như vậy, chẳng phải ả đã bị cướp mất ngôi nhà một cách trắng trợn ư…

Đúng như tiêu đề, truyện trôi dạt tận phương nào. hehe. Trở lại với anh em đây

Trong thâm tâm, ả vẫn có ấn tượng rất tốt đối với bác Phúc, nhưng những gì diễn ra trước mắt không khỏi khiến ả hoài nghi. 5 năm là quãng thời gian đủ dài cho những thay đổi, ả đủ khôn ngoan để hiểu rõ điều này. Trong đầu ả hiện lên những lý do, rồi lại cố tìm ra cách để gạt bỏ những lý do đó.

Cho đến khi sự thật được làm sáng tỏ, thì những khúc mắc trong ả mới được tháo gỡ. Hoặc là ả gỡ bỏ được những ý nghĩ không mấy tốt đẹp về bác Phúc, hoặc là thêm một kẻ khốn nạn nữa đi qua cuộc đời ả. Dù gì đi nữa, ả nhất quyết phải tìm hiểu rõ việc này.

Thấy ả nhìn vào ngôi nhà 3 tầng đầy đăm chiêu, những tưởng ả đang nhớ lại những tháng ngày êm đềm nhất trong đời, Phong chưa vội cắt dòng suy nghĩ của ả. Hồi lâu anh mới lên tiếng

- Nghĩ đến ngày xưa hả nhóc
- Không, em chỉ cảm thấy có chút lạ lùng với khung cảnh trước mặt
- Thời gian trôi qua, con người và cảnh vật đều thay đổi là lẽ thường tình
- Không phải, khác ngày xưa nhiều quá anh ạ. Có gì đó lạ lắm…

Ả kể lại cho Phong nghe những gì ả đang thắc mắc trong lòng, ả muốn xin ý kiến của anh, bởi người ngoài cuộc bao giờ suy nghĩ mọi chuyện cũng sáng suốt hơn. Và những ngày tới có lẽ sẽ phải nhờ đến những mối quan hệ của anh.

Trong đầu Phong nghĩ ngay đến việc ông bác kia đã lợi dụng lòng tin của ả để chiếm đoạt ngôi nhà, nhưng ngay lúc này đây sợ ả thêm buồn khi vừa viếng mộ mẹ về, anh chỉ nhẹ nhàng động viên, một phần cũng vì chỉ là ý kiến chủ quan, anh chưa dám chắc. Thế nên trước khi tìm hiểu kỹ, anh không muốn đưa ra bất kỳ nhận định xấu nào.

Hai anh em quay xe ra về, mỗi người theo đuổi một ý nghĩ, nhưng chắc chắc có một điểm chung, đó là về ngôi nhà của ả ngày xưa.

Những ngày sau đó, sau khi bàn bạc kỹ càng, mọi tình huống xấu đều được đưa ra thảo luận. Hai anh em đã có một kế hoạch tương đối rõ ràng. Công việc trước tiên, sẽ phải tìm hiểu xem khi xưa ngôi nhà ấy có phải bị tịch thu hay không, những tờ giấy ả ký tên điểm chỉ có phải tờ giấy bán nhà. Và quan trọng nhất, nếu quả thật nó đúng là tờ giấy bán nhà thì ai là người tiếp tay cho vụ việc ấy. Đó là điều đương nhiên, mà bất kỳ ai cũng sẽ nghĩ đến đầu tiên.

Nếu đây là một vụ lừa đảo, chắc chắn rằng ông Phúc sẽ không để cho nhiều người tham gia, vì sợ sau này dễ bị bại lộ, một phần cũng vì sẽ phải chia chác thêm cho nhiều người hơn. Thế nên, ngoài những người có mặt tại nhà ả hôm đấy, anh tin chắc một điều, sẽ chẳng còn thêm một ai biết. Nhờ những mối quan hệ và những chiếc phong bì đi kèm, Phong dễ dàng có một cuộc hẹn riêng với ông trưởng phòng tài nguyên môi trường. Trước khi diễn ra cuộc hẹn, Phong và ả dành thời gian theo dõi ông ta, để cho ả nhìn xem đó có phải là một trong những khuôn mặt hiện diện tại nhà ả hôm đó hay không.

Sau khi đã chắc chắn một điều, ông ta không phải là một trong những người có mặt ngày hôm đó. Cuộc hẹn giữa Phong và ông ta mới được diễn ra theo đúng kế hoạch.

Tại bàn nhậu.

Ban đầu chỉ là những câu chuyện hỏi thăm nhau bình thường, những chuyện về thủ tục mua bán đất đai và làm sổ đỏ… Đến khi men rượu làm những câu chuyện dần trở nên thân thiện và cởi mở hơn. Anh mới bắt đầu những gợi mở để nhờ vả ông ta.

- Anh ạ, chẳng là em có ý định mua một mảnh đất, nên muốn nhờ anh giúp đỡ

Một chiếc phong bì nhẹ nhàng theo bàn tay anh di chuyển về phía ông trưởng phòng tài nguyên

- Chỗ anh em, có gì chú cứ nói, trong khả năng của anh thì anh sẽ cố gắng
- Em dự tính mua lại ngôi nhà của ông Phúc, ở khu mới Tân Kỳ. Em có hỏi qua, nghe bảo ông ấy trước lúc xây nhà có dỡ bỏ cả nhà bên cạnh để nới rộng đất. Không biết liệu chỗ đấy có tranh chấp gì không, giấy tờ sổ đỏ có đầy đủ hay không.
- Chuyện đó với anh có khó khăn gì đâu, lần sau chú chỉ cần gọi báo anh một câu, đâu cần phải bày vẽ thế này làm gì.
- Dạ, cũng bởi vì em cũng muốn gặp gỡ anh để anh em biết nhau. Sau này còn tiện bề qua lại…
- Rồi rồi, anh ghi nhận tấm lòng của chú. Chuyện của chú, ngày mai anh cho người kiểm tra hồ sơ, rồi sẽ báo lại cho chú. Còn bây giờ gác chuyện đó lại, anh em mình cứ phải lai dai cái đã.
- Vâng, cũng có nhiều người nhòm ngó ngôi nhà đấy nên anh cố gắng giữ kín chuyện này giúp em
- Chú khéo lo. Zô cái nào
- Dạ, kính anh…

Trên đời này, không có thứ gì gắn kết hai người đàn ông với nhau nhanh bằng hơi men, tất nhiên khiến con người ta căm ghét nhau nhanh nhất cũng bởi hơi men.

Bước đầu coi như đã thành công, những hồ sơ làm thủ tục nhà đất, tất cả đều phải qua phòng tài nguyên môi trường. Thế nên, bây giờ hai anh em chỉ còn biết tin tưởng ngồi chờ kết quả, hy vọng ông trưởng phòng giữ đúng lời hứa.

Thời gian này, ả sốt ruột chờ đợi kết quả, không còn tâm trí đi đâu, làm gì. Phong túc trực bên cạnh ả, công việc giao lại cho đàn em thân tín xử lý.

Hai ngày sau, điện thoại của Phong rung lên: anh Quý P tài nguyên is calling…..

- Alo, em nghe đây anh
- Có tin tốt cho chú đây, ngôi nhà chú bảo không có tranh chấp gì, sổ đỏ chính chủ. Hai mảnh đất không có vấn đề gì vi phạm hết, cách đây mấy năm đã làm thủ tục sáp nhập đầy đủ rồi, chú yên tâm mà mua
- Dạ, thế thì tốt quá, em cảm ơn anh
- Ơn huệ gì, chỗ người nhà mà chú còn khách sáo, khi nào mua được gọi anh, anh cho người giúp chú làm thủ tục sang tên
- Lúc đấy chắc chắn sẽ gọi cho anh rồi. Xong xuôi anh em mình còn làm một chầu nữa chứ
- Thế thì chú phải mua nhanh đi thôi, haha. Thế nhé chú, anh gọi thông báo thế thôi, hôm khác gặp
- Dạ vâng, em chào anh

Vậy là mọi chuyện đã rõ ràng, một màn kịch trắng trợn đã được dựng lên và kẻ cầm đầu chắc chắn không ai khác ngoài ông Phúc – ông hàng xóm quý hóa.

Ả giận giữ hét lên

- Quân khốn nạn, cầm thú chứ không phải là người. Quân ăn cướp, lũ đốn mạt…

Ả vừa chửi, vừa quăng đập bất kỳ thứ gì trong tầm tay. Phong ngồi im để mặc ả, lúc này có lẽ đó là cách tốt nhất để ả giải tỏa tâm trạng. Anh cũng không quên nhiệm vụ quan sát, đề phòng trong lúc kích động ả làm gì tổn hại đến cơ thể.

Những nhận định của Phong đã trở thành hiện thực. Tiếp theo sẽ phải điều tra những kẻ tiếp tay cho lão Phúc hoàn thành vở kịch trên. Dù gì, cũng phải trông chừng ả, đợi cho ả lấy lại được bình tĩnh rồi mới tiến hành được…..

Tải Game Miễn Phí

Siêu Bài iWin 2013 Siêu Bài iWin 2013
So tài với cộng đồng người chơi lớn nhất Việt Nam trong các trò chơi: tiến lên, phỏm (tá lả), caro, xì tố, cờ tướng... cùng các hoạt động trực tuyến: chat, mua nhà, tậu xe, kết bạn... Đặc biệt bạn sẽ được hưởng lợi khi giới thiệu cho bạn bè cùng chơi.
Được tạo bởi Blogger.